| Hotline: 0983.970.780

Lan Hồ điệp hút khách hàng Tết Nhâm Dần

Thứ Năm 20/01/2022 , 14:26 (GMT+7)

Trang trại lan Hồ điệp của Công ty CP Dịch vụ chăn nuôi Hòa Lộc những ngày cuối năm nườm nượp người mua, không ít khách hàng tận Đồng Nai, Hà Giang, Lào Cai…

Khách hàng đang lựa chon lan Hồ Điệp màu hoàng kim . Ảnh: Thái Sinh.

Khách hàng đang lựa chon lan Hồ Điệp màu hoàng kim . Ảnh: Thái Sinh.

Đây là trang trại lan lớn nhất tỉnh Yên Bái với 100.000 giò trồng theo công nghệ của  Israel, do các chuyên gia Israel chuyển giao và trực tiếp làm. Năm 2021, trang trại mới có sản phẩm, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên lượng hàng xuất bán không được bao nhiêu.

Tuy nhiên, do cây lan to, khỏe, lá xanh, cánh dày, màu sắc đậm tươi lâu, cành lan đến khi xuất bán dài 60 - 70cm, nhiều dò phân 2-3 nhánh hoa vẫn đều như nhau… với những ưu điểm như thế nên khách hàng năm nay khắp nơi nườm nượp tới mua.

Ông Cù Trần Chín Hậu đang đóng gói hàng cho khách ở xa. Ảnh: Thái Sinh.

Ông Cù Trần Chín Hậu đang đóng gói hàng cho khách ở xa. Ảnh: Thái Sinh.

Ông Cù Trần Chín Hậu - Giám đốc Công ty cho biết: Từ ngày 10/1/2022 đến nay, ngày nào trang trại cũng đón vài chục khách hàng. Chúng tôi cho họ vào tận nơi chọn thoải mái, ưng giò nào thì lấy giò nấy. Nhiều khách hàng ở tận Đồng Nai, Hà Giang, Lào Cai, Hải Phòng, Hải Dương… không đến trực tiếp được thì chúng tôi chụp ảnh, đóng hàng gửi cho họ…

Vận chuyển các thùng thùng hoa để gửi cho khách hàng. Ảnh: Thái Sinh.

Vận chuyển các thùng thùng hoa để gửi cho khách hàng. Ảnh: Thái Sinh.

Những đơn hàng ở xa là những cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh hoa họ mua từ 1.000 - 1.500 giò, tuy nhiên cũng không ít khách hàng mua lẻ vài chục giò. Tính ra mỗi ngày trang trại xuất bán từ 1.000 - 1.200 giò. Do khách hàng đông nên công ty phải thuê thêm người để bốc xếp hàng. Như vậy chỉ 10 ngày, công ty đã xuất bán hơn 10.000 giò, dự kiến đến Tết có thể bán thêm khoảng 13.000 - 15.000 giò nữa.

Khách hàng chờ đợi mua hoa. Ảnh: Thái Sinh.

Khách hàng chờ đợi mua hoa. Ảnh: Thái Sinh.

Giá bán tại vườn chỉ 150.000 đ/giò, khá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng, nên khách trong tỉnh cũng đổ xô đến mua. Ưu điểm của lan Hồ điệp là thời gian chơi được lâu, sau Tết khoảng gần 2 tháng hoa mới tàn, nên nhiều người thích.

Những đơn hàng ở xa được đóng vào các thùng carton, các giò hoa bọc lụa để quá trình vận chuyển hoa không bị dập nát, hư hỏng.

Ông Hậu cho biết: Năm nay khách hàng thích chơi lan màu hoàng kim, năm ngoái chủ yếu màu trắng và màu tím. Vì thế, khu vực trồng lan hoàng kim nhiều chỗ đã rỗng.

Cám hoa tại vườn cho khách hàng. Ảnh: Phạm Đình Vinh.

Cám hoa tại vườn cho khách hàng. Ảnh: Phạm Đình Vinh.

Nếu khách hàng có nhu cầu, công ty cắm thành các bình hoa ngay tại cửa vườn để họ mang về và hướng dẫn cách chăm sóc trong quá trình chơi hoa, không tưới quá nhiều nước sẽ khiến hoa bị úng nước chết, chỉ tưới đủ ẩm lên các giá thể.

Dự kiến sau Tết khách hàng còn đến mua, nên công ty tiếp tục chăm sóc để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất