| Hotline: 0983.970.780

Lãnh đạo các Hợp tác xã ngày một trẻ hóa

Thứ Sáu 19/07/2019 , 15:56 (GMT+7)

Theo đánh giá của Cục Kinh tế hợp tác – PTNT, giới trẻ ngày một tham gia nhiều hơn vào khởi nghiệp HTX, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chiều 19/7, Cục Kinh tế hợp tác – PTNT tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản của các HTX thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu.

Cục trưởng Lê Đức Thịnh (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ ý kiến với các HTX tại hội nghị.

Sau quá trình lựa chọn, các địa phương đã lựa chọn ra đại diện 30 HTX thanh niên khởi nghiệp biểu về tham dự, chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác – PTNT cho biết, hiện cả nước có 14.502 HTX đang hoạt động. Mỗi năm, cả nước có khoảng hơn 2.000 HTX được thành lập mới. Trong đó, số HTX có lãnh đạo, cán bộ trẻ tuổi tham gia ngày một nhiều.

Cây tam thất Bắc Hà (Lào Cai) trưng bày tại hội nghị.

Theo ông Thịnh, những HTX này hoạt động ngày một đa dạng, sáng tạo. Sản phẩm làm ra từng bước đẹp hơn về mẫu mã, tốt hơn về chất lượng. Bên cạnh đó, nhiều HTX tổ chức các dịch vụ đi kèm như du lịch sinh thái nông nghiệp.

“Đây là tín hiệu đáng mừng của một nền kinh tế, HTX phát triển. Khi làm việc với cán bộ trẻ, chúng tôi thấy được sự nhiệt huyết, đam mê trong công việc”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Gan hàng sản phẩm làm từ cam tươi Cao Phong (Hòa Bình).

Tại hội nghị, đại diện 30 HTX chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như khó khăn, tồn tại trong quá trình hoạt động. Trong đó, các vấn đề liên quan tới áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tìm kiếm đầu ra được nhiều đại biểu quan tâm trao đổi.

Cũng tại đây, các HTX trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền như tam thất Bắc Hà (Lào Cai), gạo Hải Hậu (Nam Định), sản phẩm từ cam tươi Cao Phong (Hòa Bình)…

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất