| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Bảy 18/05/2019 , 11:15 (GMT+7)

Sáng 18/5, UBND huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đã công bố dịch tả lợn Châu Phi sau khi phát hiện ổ dịch trên địa bàn 2 xã Bản Lầu, Lùng Vai.

Theo đó, vào ngày 15/5, tại hộ ông Trần Dương Khương thôn Na Lin, xã Bản Lầu có tình trạng lợn bị ốm, biểu hiện sốt cao, bỏ ăn, sau khi tiêm thuốc hạ sốt và kháng sinh thì lợn chết.

Cán bộ thú y đưa lợn đi tiêu huỷ.

Ngay sau đó, xã báo với cơ quan thú y huyện, được cán bộ thú y đến kiểm tra lâm sàng, có triệu chứng với dịch tả lợn Châu Phi, đồng thời lấy mẫu đi xét nghiệm. Ngay sau đó, xã tổ chức tiêu hủy số lợn chết của gia đình ông Khương.

Đến ngày 17/5, Chi cục Thú y vùng 1 (Cục Thú y) cho biết, ba mẫu bệnh phẩm được lấy tại thôn Na Lin xã Bản Lầu huyện Mường Khương dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Dịch tả lợn Châu Phi chính thức xuất hiện tại tỉnh biên giới Lào Cai.

Cùng thời gian này, tại xã Bản Lầu đã phát hiện thêm lợn của các hộ lân cận cũng bị ốm chết, triệu chứng giống với lợn nhà ông Khương.

Chiều 17/5, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch động vật huyện Mường Khương đã tổ chức tiêu hủy số lợn còn lại của gia đình ông Khương và các hộ lân cận theo quy định.

Hiện Chi cục Thú y vùng 1, Sở NN-PTNT Lào Cai cùng UBND huyện Mường Khương đang phối hợp để giám sát, theo dõi diễn biến, đồng thời tiêu độc khử trùng, khống chế dịch trên địa bàn 2 xã Lùng Vai và Bản Lầu.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.