| Hotline: 0983.970.780

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ công nhân viên than Vàng Danh

Chủ Nhật 31/01/2021 , 22:13 (GMT+7)

UBND tỉnh yêu cầu Công ty than Vàng Danh khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh vừa ký công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế; Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí; UBND thành phố Uông Bí; Công ty Cổ phần Than Vàng Danh về việc triển khai các giải pháp chống dịch trên địa bàn thành phố Uông Bí.

Khử khuẩn tại chung cư công nhân than Vàng Danh. Ảnh: Phạm Cường

Khử khuẩn tại chung cư công nhân than Vàng Danh. Ảnh: Phạm Cường

Trước diễn biến phức tạp của tình hình bệnh, dịch COVID-19 liên quan đến một số địa điểm trên địa bàn thành phố Uông Bí; UBND tỉnh yêu cầu: Công ty Cổ phần than Vàng Danh khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty.

Giao UBND thành phố Uông Bí huy động lực lượng từ Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí và các đơn vị y tế trên địa bàn thiết lập ít nhất 10 đội lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí hướng dẫn Công ty Cổ phần than Vàng Danh mua đủ, kịp thời kit xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm cho tòa bộ số mẫu của Công ty Cổ phần than Vàng Danh. Chi phí mua kit xét nghiệm do Công ty Cổ phần than Vàng Danh chi trả. Thời gian hoàn thành việc xét nghiệm trong ngày 02/02/2021.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hạnh giao UBND thành phố Uông Bí phối hợp với Công ty Cổ phần than Vàng Danh chịu trách nhiệm chuẩn bị cơ sở cách ly để bố trí cách ly riêng các trường hợp F1.

Trước đó, khi nhận được tin công nhân Nguyễn Văn T. có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, để đảm bảo dịch không lây lan chéo trong công nhân, từ 12h ngày 31/1, Công ty CP Than Vàng Danh ngay lập tức tạm dừng sản xuất toàn bộ khu vực khai trường Cánh Gà liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời tiến hành phun khử trùng, tiêu độc tại khu vực này.

Chiều 31/1, UBND thành phố Uông Bí cũng đã ra quyết định Thành lập khu cách ly tại Khu tập thể Công nhân 314 của Công ty CP Than Vàng Danh (phường Vàng Danh, TP Uông Bí). Khu vực này sẽ được trưng dụng trở thành điểm cách ly tập trung số lượng F1 có liên quan đến ca bệnh là công nhân trên. Thời gian áp dụng bắt đầu 13h00 ngày 31/1/2021. Thành phố Uông Bí cũng đã nghiên cứu địa điểm Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (phường Phương Đông) với 300 chỗ, có thể tạm thời đáp ứng được việc cách ly đến hết F2.

Qua điều tra, truy vết, đến thời điểm hiện tại, thành phố Uông Bí đã xác định được cơ bản 46 F1 của BN T, trong đó có 40 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại Uông Bí, đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện Ban chỉ đạo thành phố đang tính toán các phương án thành lập các nhóm truy vết, nhanh chóng xác định danh sách, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất