| Hotline: 0983.970.780

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chợ đầu mối Bình Điền

Thứ Tư 16/09/2020 , 08:22 (GMT+7)

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, từ đêm 14-16/9, khoảng 1.000 thương nhân, tiểu thương, tài xế, bảo vệ, bốc xếp... tại chợ đầu mối Bình Điền được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trung tâm Y tế quận 8 lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đêm 14/9 tại chợ đầu mối Bình Điền. Ảnh: HCDC.

Trung tâm Y tế quận 8 lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đêm 14/9 tại chợ đầu mối Bình Điền. Ảnh: HCDC.

Chợ đầu mối Bình Điền là một trong ba chợ đầu mối của TP.HCM có quy mô lớn. Đây là chợ duy nhất kinh doanh đa ngành hàng từ thủy hải sản đến thịt súc sản, rau củ quả, trái cây, hoa tươi.

Mỗi đêm, có khoảng 20.000 người hoạt động tại chợ đầu mối Bình Điền, do đó Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền đã lên danh sách dự kiến lấy mẫu dịch hầu họng, sàng lọc Covid-19 cho 1.000 thương nhân, tiểu thương, tài xế, bảo vệ, bốc xếp…

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối lớn trên địa bàn thành phố lần này nhằm chủ động giám sát nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Lấy dịch mũi xét nghiệm Covid-19. Ảnh: HCDC.

Lấy dịch mũi xét nghiệm Covid-19. Ảnh: HCDC.

Trong đêm 14/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM kết hợp với Trung tâm Y tế quận 8, Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát Covid-19 cho những người đang hoạt động tại chợ.

Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chợ đầu mối Bình Điền được triển khai từ ngày 14-16/9.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Ban quản lý Chợ đầu mối Bình Điền cho biết, đối tượng lấy mẫu xét nghiệm là những thương nhân, tiểu thương, những người làm việc tại các vựa, tài xế, bốc xếp, bảo vệ, các nhà xe từ các địa phương khác đến chợ giao dịch cũng như mua bán, cung ứng hàng vào chợ.

Theo đại diện Ban quản lý Chợ đầu mối Bình Điền, để chủ động phòng chống Covid-19, ngay từ những ngày đầu, chợ Bình Điền cũng yêu cầu những người đến kinh doanh buôn bán tại chợ phải đeo khẩu trang ra vào chợ.

Đồng thời, các thương nhân cũng được khuyến khích rửa tay, sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người. Các trường hợp có triệu chứng ho, sốt, viêm đường hô hấp không được vào chợ và phải báo cho ban điều hành khi thấy người khác có triệu chứng tương tự.

Trước đó, chiều ngày 8/9 và 9/9, Trung tâm y tế quận Thủ Đức đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 778 tiểu thương và nhân viên quản lý chợ tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất