| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM:

Lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhân viên Bệnh viện Quốc tế City

Thứ Năm 30/07/2020 , 20:30 (GMT+7)

Tất cả nhân viên thuộc danh sách F1 xét nghiệm 5 ngày/lần, cách ly tại tầng 5 của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhân viên Bệnh viện Quốc tế City.

Ảnh: Bệnh viện Quốc tế City.

Ảnh: Bệnh viện Quốc tế City.

Ngày 30/7, PGS.TS.BS.Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chủ trì buổi họp về rà soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách nhân viên bệnh viện có tiếp xúc với “bệnh nhân 449” và “bệnh nhân 450”, trong đó xác định danh sách nhân viên tiếp xúc trực tiếp (F1) và danh sách nhân viên có tiếp xúc với nhân viên thuộc nhóm F1 (F2).

“Tiếp tục tạm cách ly tất cả nhân viên thuộc danh sách F1 tại tầng 5 của bệnh viện, hướng dẫn cho nhân viên thuộc danh sách F2 tự cách ly tại nhà. Đồng thời, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả nhân viên bệnh viện theo hướng dẫn của HCDC, riêng những nhân viên thuộc danh sách F1 sẽ được xét nghiệm lại mỗi 5 ngày trong thời gian cách ly”, ông Tăng Chí Thượng cho biết.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu Bệnh viện Quốc tế City bổ sung các điều kiện cần thiết của một khu cách ly đúng theo quy định theo hướng dẫn của HCDC sau khi đoàn kiểm tra, đánh giá khu vực cách ly tạm của bệnh viện dành để cách ly tạm nhân viên trong danh sách F1 (hoàn thành trước ngày 3/8 nếu bệnh viện đề nghị cách ly nhân viên tại bệnh viện).

Đồng thời, vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, đặc biệt là khu vực “bệnh nhân 449” và “bệnh nhân 450” đã từng điều trị và đi qua.

Ông Tăng Chí Thượng cũng yêu cầu, Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục tạm ngưng hoạt động khám và tiếp nhận người bệnh mới vào khu điều trị nội trú của bệnh viện cho đến khi hoàn tất các công việc trên và đến khi có kết quả xét nghiệm lần 1 của tất cả nhân viên bệnh viện, kết quả kiểm tra đánh giá về khu cách ly của bệnh viện, về vệ sinh khử khuẩn bệnh viện, tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Trước đó, bệnh nhân 449, bệnh nhân 450 đi cùng nhau và đều rời Đà Nẵng đến TP.HCM vào ngày 21/7. Bệnh nhân 449 có tiền sử mắc nhiều bệnh mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp, từ ngày 26/6 đến nay,  bệnh nhân đã chuyển viện tổng cộng 6 bệnh viện.

Từ 26/6 đến 20/7, bệnh nhân 449 điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 20/7, bệnh nhân 449 tự thuê xe cấp cứu di chuyển thẳng đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Bệnh nhân 449 ở lại đây 10 giờ và được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng, nằm riêng phòng cách ly tại khoa Cấp cứu, đến khi chuyển sang Bệnh viện Triều An tối 20/7. Đến ngày 21/7, bệnh nhân 449 chuyển tiếp đến Bệnh viện Quốc tế City, điều trị tới ngày 27/7, xác định mắc Covid-19 thì được chuyển tiếp sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để cách ly, điều trị Covid-19.

Còn “bệnh nhân 450” chăm sóc trong suốt quá trình “bệnh nhân 449” bị bệnh và di chuyển các bệnh viện. Đến 26/7, bà có triệu chứng sổ mũi, mỏi cơ, mệt mỏi. Chiều tối 28/7, bà được vận động tự vào BV Bệnh Nhiệt đới để cách ly điều trị. Hiện BN 450 vẫn còn các triệu chứng trên. Từ ngày 21-27/7/2020, hàng ngày BN 450 đi bộ đến AEON MALL Bình Tân từ 1-2 lần để mua thức ăn. Trong thời điều trị tại BV Quốc tế City có 6 người bạn đến thăm khoảng 20 phút, có đeo khẩu trang. Hàng ngày, em trai BN 450 mang đồ ăn tới BV. Hiện tại BN 449 viêm phổi trái, tràn khí, tràn dịch màng phổi. Ngày 27/7, mẫu dịch rửa phế quản, mẫu phết mũi họng gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt nhiệt đới TP.HCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Ngay khi phát hiện bệnh nhân có nhiều dấu hiệu nhiễm Covid-19, ngành y tế TP.HCM đã khoanh vùng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly những người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm