| Hotline: 0983.970.780

Lấy vợ dự án

Thứ Tư 21/04/2010 , 10:51 (GMT+7)

Thấy Đạt nhẵn túi vì thua liền mấy ván Thịnh đưa tay khều nhẹ:

- Này, về thôi chú.

- Thì bác để thằng em gỡ, sắp hết dây đen rồi.

- Nghe anh, về thôi, có chiêu này hay lắm.

Dưới ánh trăng đêm bàng bạc con đường làng càng trở nên vắng vẻ. Chỉ có hai bóng người nhỏ nhoi, dẹo dọ và bệ rạc.

- Là chỗ anh em họ hàng anh mới mách nước cho, chứ thằng khác thì đời nào. Mà việc chỉ có chú mới êm.

- Ôi, có gì anh cứ nói ra đi, chứ thằng em dạo này túng lắm.

- Ấy, ấy chú là chúa bi quan. Tiền ngay trước mặt anh em mình đây chứ đâu. Cả đống tiền lù lù ra kia kìa.

Nghe ông anh họ xa nói Đạt sửng sốt ngó quanh. Chả có gì sất. Chỗ này là đầu làng, trơ trọi như đất hoang, có mỗi nhà chị Thắm. Bố chị mới chết nên ngôi nhà ba gian càng thêm vắng vẻ u tịch giữa khu vườn rộng mênh mông trồng toàn rau cỏ lặt vặt. Thấy thằng em ngơ ngơ ngác ngác, Thịnh tỏ ra thông tuệ:

- Chú chưa biết gì sao, sắp có dự án khu công nghiệp ở làng mình. Nhà con Thắm là có phúc lắm nằm trong diện được đền bù giải tỏa, mỗi mét vuông năm trăm ngàn...

- Thì em cũng nghe phong thanh chuyện dự án, nhưng mà sao?

- Sao chú dại thế? Ba con Thắm mới mất, giờ mình nó cai quản cả khu vườn rộng thông thênh, những hơn mười ngàn mét vuông, bỏ rẻ cũng cả dăm tỷ. Đấy là tiền, là vàng chứ đâu. Này nhé, Thắm đã ba tư rồi mà chưa chồng, nom nó to béo, xấu xí nhưng quan trọng gì. Cái chính là của hồi môn của nó. Lúc có tiền rồi chú muốn gì mà chả được. Thiên hạ cái làng này có mà phủ phục dưới chân chú. Lúc đó đừng quên thằng anh Gia Cát Lượng này nha.

Đạt hơi so đo một chút. Gì chứ Thắm hơn mình những sáu tuổi, thi thoảng gặp vẫn chị chị em em mà. Nhưng còn khoản đất hồi môn dăm tỷ đồng làm sao mà cưỡng lại? Có khoản tiền đó anh sẽ là vua ở cái làng này, không có tiền nhục lắm. Mà cầm tiền rồi thì tếch đi, lên phố sắm con vợ trẻ xinh, đời thiếu gì miễn có tiền.

Mọi chuyện diễn ra nhanh hơn dự tính, sau dăm tối đi lại ở nhà cô gái lỡ thì, Đạt nhỏ nhẹ:

- Anh là anh thương Thắm lắm nhưng hiềm một nỗi nhà thì chật, vợ chồng anh Hai, anh Ba ở đã chật rồi, cưới nhau rồi ở đâu?

- Thì anh cứ dọn về đây mà ở, em có nhà, có vườn chỉ cần anh đừng bỏ em là được.

- Nhưng anh nghe đâu chỗ này họ định giải tỏa xây xướng gì đó mà?

- Em biết rồi, tháng trước mấy ông địa chính vào đo đạc. Họ nói chỉ lấy đến cây dừa kia thôi, chừng hơn năm ngàn mét, vẫn còn dư khối, lo gì.

Đạt ậm ờ cho qua chuyện. Năm ngàn mét, không sao, vị chi là hơn hai tỷ. Ôi vậy cũng tốt chán. Để xem nào, cái làng này có mà lác mắt lên. Sẽ trả ngay cho tay Năm Béo bảy "chai", mụ Tám hai "chai", dúi cho lão anh họ mấy "chai" tha hồ mà xóc đĩa. Còn mình sẽ làm con SH lên phố một chuyến, ăn chơi cho biết, rồi "bái bai" cái làng này luôn. Ôi, hai tỷ là mười lần hai trăm triệu, là một trăm lần…

Chuyện Đạt và Thắm cưới nhau làm xôn xao cư dân của làng Đoàn. Ai cũng tưởng con Thắm ế chồng, gái ba nhăm mà xấu như thế ở cái làng này người ta gọi là bà cô từ mấy năm rồi. Còn thằng Đạt cao to đẹp giai ngời ngợi ra đấy chỉ phải tội hơi lêu lổng.

Cưới nhau xong Thắm ra sức chăm sóc cho chồng đủ mọi thứ. Còn Đạt thì ngày nào cũng ngóng ra phía đầu làng như ngóng mẹ về chợ. Chả là anh đang chờ cánh thợ đội mũ bảo hộ, mặc áo bảo hộ về làng đo đạc, cắm mốc, dựng lưới B40 và trả tiền đền bù. Vậy nhưng gần sáu tháng rồi mà xem ra chưa thấy tăm hơi làm anh hơi sốt ruột, mà bụng Thắm thì đã lùm lùm lên rồi, xem ra chị chàng có vẻ phởn phơ lắm.

Chiều nay vừa làm be rượu với đĩa lòng lợn tiết canh về Đạt gặp ngay Quân -  phó chủ tịch xã. Bình thường cũng chả ưa gì mấy bố lãnh đạo này nhưng bữa nay thì khác. Đạt ra chiều đon đả, xởi lởi lắm:

- Anh Quân đi làm về hả, thế cái tiến trình công nghiệp hóa hiện đại hóa của thôn ta thế nào rồi nhỉ?

- À, cái dự án khu công nghiệp đó hả. Trên tỉnh đã quyết định chuyển qua làng bên rồi...

Đạt nghe xong thì rụng rời chân tay, ôi của hồi môn hai tỷ tan như bong bóng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất