| Hotline: 0983.970.780

Liên hợp quốc lên tiếng về chuyến thăm của ông Ban Ki-moon đến nhà thờ họ Phan Huy

Thứ Ba 03/11/2015 , 07:47 (GMT+7)

Người phát ngôn cho ông Ban Ki-moon không trả lời liệu ông Ban có phải gốc Việt Nam hay có phải là con cháu của dòng họ Phan Huy hay không.

Liên hợp quốc xác nhận Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã thăm nhà thờ họ Phan Huy tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội hồi tháng 5/2015.

Tuy vậy, người phát ngôn cho ông Ban Ki-moon, Stephane Dujarric, không trả lời liệu ông Ban có phải gốc Việt Nam hay có phải là con cháu của dòng họ Phan Huy hay không.

“Kể từ đó, Tổng Thư ký chưa quay lại Việt Nam”, ông Dujarric nói.

Dư luận tại Việt Nam đang xôn xao vì câu chuyện tiết lộ ông Ban đã thăm nhà thờ họ Phan Huy tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội khi đến Việt Nam hồi tháng 5. Khi đó, ông đã để lại dòng lưu bút: "Tôi rất xúc động khi viếng thăm và tỏ lòng thành kính sâu sắc trước ngôi nhà thờ Phan Huy Chú và các thành viên khác của dòng Họ Phan. Cám ơn dòng họ đã giữ gìn và bảo quản ngôi nhà thờ này. Là một người con của dòng Họ Phan, giờ đây giữ chức Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm theo những lời dạy của tổ tiên".

Ông ký tên Ban Ki-moon và chú thích tên mình là Phan Cơ Văn.

Theo BBC

Xem thêm
Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tai nạn nghiêm trọng tại mỏ than Quang Hanh, 3 công nhân tử nạn

QUẢNG NINH Tại Công ty Than Quang Hanh - TKV (TP Cẩm Phả) vừa xảy ra sự cố làm 3 công nhân tử vong và 1 công nhân bị thương.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.