| Hotline: 0983.970.780

Liên tiếp nổ bình biến áp vì nuôi tôm công nghiệp tự phát

Thứ Ba 10/06/2014 , 09:37 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Cà Mau liên tiếp xảy ra nhiều vụ nổ bình biến áp với số lượng lên đến hàng trăm bình.

Ông Huỳnh Hữu Quang (Phó Giám đốc Điện lực Cà Mau) cho biết, nguyên nhân khiến bình biến áp trên địa bàn tỉnh bị nổ liên tục là do tình trạng người dân tự phát nuôi tôm công nghiệp ngoài vùng quy hoạch, sử dụng điện quá tải nên mới dẫn đến sự cố.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Cái Nước (điểm nóng về nuôi tôm công nghiệp tự phát ở Cà Mau) đã xảy 127 vụ nổ bình biến áp, trong đó có 5 trạm bị nổ. Cho đến ngày 7/6 ngành điện huyện này vẫn chưa khắc phục được mất điện do thiếu bình biến áp để thay thế.

Trước tình trạng này, lãnh đạo huyện Cái Nước đã chỉ đạo ngành điện tạm di dời các bình biến áp ở các trạm tại các cơ quan huyện để khắc phục sự cố, phục vụ sản xuất của người dân.

Được biết, ngoài việc sử dụng điện quá tải làm nổ bình biến áp, tình trạng người dân ồ ạt nuôi tôm công nghiệp theo kiểu tự phát, ngoài vùng quy hoạch cũng đã gây ra nhiều tai nạn điện chết người. Từ đầu năm đến nay, trong số 8 vụ chết người do bị điện giật ở Cà Mau, có 7 vụ bị điện giật trên đầm tôm công nghiệp.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.