| Hotline: 0983.970.780

Liên tiếp thả rùa quý hiếm về với biển

Thứ Tư 03/04/2019 , 19:50 (GMT+7)

Thống kê kể từ đầu năm đến nay, ít nhất 4 cá rùa biển quý hiếm thuộc họ Vích được ngư dân trao cho các cơ quan chức năng để thả về với môi trường tự nhiên...

09-29-24_tien_hnh_th_ru_bien_ve_moi_truong_tu_nhien
Tiến hành thả rùa biển về môi trường tự nhiên

Sáng 2/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cá thể rùa biển quý hiếm nằm trong Sách đỏ và thả về với môi trường tự nhiên.

Cụ thể, trong lúc đi đánh bắt bằng lưới vào sáng 1/4, anh Phan Thanh Giảng (trú ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) đã phát hiện một cá thể rùa tấp vào bãi đá trong tình trạng sức khỏe yếu, sau đó anh liền trình báo cho cơ quan chức năng biết sự việc. Ngay sau khi nhận được thông tin từ anh Giảng, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đã phối hợp với các cơ quan chức năng đến hiện trường.Qua kiểm tra, cá thể rùa có màu sọc đen, dài 1m, nặng khoảng 14kg, họ Vích (tên khoa học Cheloniidae) - loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam.

Trước đó, vào sáng 30/3, ngư dân Hoàng Văn Hướng (45 tuổi, trú tại tổ dân phố Đông Dương, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đang đánh bắt cá trên vùng biển Lăng Cô thì cũng phát hiện một cá thể rùa quý hiếm bị vướng mắc vào lưới, màu sọc đen, chiều dài 55cm, chiều ngang 44cm, nặng khoảng 8kg. Sau đó lực lượng chức năng cũng đã thả về biển.

Thống kê kể từ đầu năm đến nay, ít nhất 4 cá rùa biển quý hiếm thuộc họ Vích mắc lưới ngư dân trên vùng biển Chân Mây được ngư dân trao cho các cơ quan chức năng để thả về với môi trường tự nhiên... Được biết, do đang bước vào mùa rùa biển đẻ trứng nên rùa thường dạt vào bờ biển tìm bãi đẻ, sau đó vì sức khỏe yếu nên đã bị mắc cạn, mắc lưới ngư dân hoặc bị mắc kẹt trong bãi đá.

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.