| Hotline: 0983.970.780

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Biden vì gửi xe tăng tối tân cho Kiev

Thứ Hai 04/03/2024 , 10:42 (GMT+7)

Trong một video ngắn trên mạng xã hội hôm 3/3, một binh sĩ Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng M1 Abrams tối tân cho Ukraine.

Một chiếc M1 Abrams khai hỏa trong một cuộc thi đấu ở Fort Benning hồi năm 2022. Ảnh: US Army.

Một chiếc M1 Abrams khai hỏa trong một cuộc thi đấu ở Fort Benning hồi năm 2022. Ảnh: US Army.

"Chúng tôi, những chiến binh Nga, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến ông Joe Biden vì những chiếc xe tăng Abrams mà Mỹ đang cung cấp cho Ukraine", người lính Nga nói trong video bằng tiếng Anh.

Người lính này sau đó tiếp tục giải thích rằng binh sĩ Nga được "thưởng nóng" mỗi khi hạ gục các khí tài hạng nặng của phương Tây và đề nghị Tổng thống Biden "gửi thêm" xe tăng Abrams, vì Ukraine đang sở hữu "rất ít" loại xe tăng tối tân này và quân đội Nga phải mất rất nhiều thời gian chỉ để săn lùng chúng.

Mỹ ban đầu thông báo chuyển sẽ giao 31 xe tăng M1 Abrams cho Ukraine vào tháng 1/2023, lô hàng đã không đến cho đến mùa thu và các phương tiện này đã vắng mặt ở tiền tuyến cho đến tháng 2.

Người lính này cũng cho rằng chắc chắn không có đủ xe tăng Mỹ ở Ukraine để mỗi quân nhân Nga nhận được khoản tiền thưởng xứng đáng. Binh sĩ này thậm chí còn đề nghị gửi cho ông Biden 10% "hoa hồng" từ mỗi khoản tiền thưởng của họ nhận được sau khi phá hủy thiết giáp hạng nặng do Mỹ sản xuất. Binh lính Nga cũng đề nghị ông Biden nên mua một thẻ thanh toán MIR của Nga để họ gửi tiền cho ông dễ dàng hơn.

Video kết thúc với việc quân nhân này ca ngợi ông Biden là "một người thực sự yêu nước và là tổng thống Mỹ tốt nhất từ trước đến nay", đồng thời bày tỏ hy vọng về "một mối quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi".

"Cùng nhau, chúng ta sẽ giành chiến thắng!”, binh sĩ này nói.

Hôm 3/3, truyền thông Nga đưa tin rằng một xe tăng M1 Abrams và một phương tiện rà phá bom mìn do Mỹ sản xuất dựa trên khung gầm M1 Abrams đã bị phá hủy ở Donbass. Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận việc phá hủy thiết giáp hạng nặng đầu tiên do Mỹ sản xuất trong cuộc xung đột Ukraine.

Ban đầu, Mỹ thông báo giao 31 xe tăng M1 Abrams cho Ukraine vào tháng 1/2023, tuy nhiên, đến tháng 9/2023 quá trình này mới hoàn tất và Abrams vắng bóng ở tiền tuyến cho đến tận tháng 2 năm nay.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm