| Hotline: 0983.970.780

Lọc nước uống bằng công nghệ Nano cho vùng nông thôn

Thứ Năm 23/10/2014 , 09:14 (GMT+7)

Ưu điểm của công nghệ này là không sử dụng điện, bảo dưỡng dễ dàng, tuổi thọ lâu dài và sử dụng được ở những nơi có nguồn nước ô nhiễm. 

Ngày 22/10, tại hội thảo “Hệ thống lọc nước uống công nghệ Nano”, do Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ phối hợp với Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức, GS Hongsik Byun - Trường Đại học Daegu, Chủ tịch Hiệp hội Màng lọc Hàn Quốc, giới thiệu hệ thống lọc nước uống tinh khiết công nghệ Nano dựa trên nguyên lý siêu lọc.

Ưu điểm của công nghệ này là không sử dụng điện, bảo dưỡng dễ dàng, tuổi thọ lâu dài và sử dụng được ở những nơi có nguồn nước ô nhiễm. Chi phí đầu tư 15.000-20.000 USD, công suất 10 tấn/ngày, sử dụng cho 600 người/ngày. Công nghệ này đã được triển khai và cho hiệu quả tốt ở các quốc gia châu Phi.

Theo Trung tâm Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật (Sở KH- CN) TP Cần Thơ, đây là công nghệ tiên tiến thích hợp với người dân vùng nông thôn. Tuy nhiên, để công nghệ này đến với người dân cần nội địa hóa để giảm giá thành.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.