| Hotline: 0983.970.780

Lợi dụng xe dịch vụ cứu thương chở khách từ vùng dịch về Bình Định

Thứ Năm 15/07/2021 , 21:44 (GMT+7)

Ngày 15/7, Công an Phù Mỹ đã ra quyết định xử phạt đối với trường hợp lợi dụng xe cứu thương chở khách từ vùng dịch về Bình Định với số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã phát hiện có 6 người về địa phương, trong đó có 4 người về từ Bến Cát (Bình Dương) và 2 người về từ TP Thủ Đức (TP HCM) bằng xe cứu thương.

Công an huyện Phù Mỹ đã tiến hành xác minh và xác định xe dịch vụ cứu thương mang biển kiểm soát 77B 016.54 do ông Võ Trương Như Vương ở thị trấn Phù Mỹ (huyện Phù Mỹ) là chủ xe, ông Vương thuê ông N.T.T, người ở cùng địa phương, làm tài xế vận chuyển 6 hành khách nói trên về địa phương vào các ngày 9 và 11/7.

Ngoài ra, qua kết quả làm việc, ngành chức năng còn được biết chiếc xe dịch vụ cứu thương này còn chở 4 người khác từ TP HCM về xã Cát Tường (huyện Phù Cát) vào ngày 11/7.

Đáng quan ngại là nơi xuất phát của những hành khách của chiếc xe cứu thương kia là từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19.

Những hành khách nói trên khai nhận tất cả đều không phải là bệnh nhân, nhưng đã thuê xe cứu thương chở về Bình Định, trả tiền xe với giá 10 triệu đồng/người/chuyến. Xe cứu thương nói trên khi qua một số chốt kiểm soát dịch bệnh không phải dừng lại để kiểm tra, khai báo y tế.

Hành vi sử dụng xe cứu thương chở người từ vùng dịch về địa phương vi phạm nghiêm trọng các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tại các Công điện số 06, 07, 08, 09, 10 và nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về “quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế”, gây khó cho công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Theo ông Nguyễn Thái Học, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, thì chủ chiếc xe dịch vụ cứu thương là cán bộ thuộc Phòng kế hoạch nghiệp vụ điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

“Với hành vi vi phạm pháp luật của anh Vương, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã phê bình. Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu Phòng kế hoạch nghiệp vụ làm tường trình kiểm điểm hành vi vi phạm của anh Vương, tùy theo mức độ để đưa ra hình thức kỷ luật theo đúng quy định”, ông Học nói kiên quyết.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết là đã nắm bắt thông tin về vụ việc từ cơ quan công an. “Đây là hành vi không thể chấp nhận được, làm trong ngành y mà hành vi như vậy là không ổn, ai sai sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Hùng khẳng định.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.