| Hotline: 0983.970.780

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023)

Lời thề thiêng liêng trên quê hương Bác

Chủ Nhật 14/05/2023 , 16:31 (GMT+7)

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Những quần chúng ưu tú của ngành NN-PTNT được kết nạp Đảng trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao. Ảnh: Ngọc Linh.

Những quần chúng ưu tú của ngành NN-PTNT được kết nạp Đảng trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao. Ảnh: Ngọc Linh.

Xúc động, tự hào, nguyện làm theo tấm gương sáng ngời của Bác

Hướng tới kỷ niệm 133 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890 - 2023), nhiều hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc đã được tổ chức trên phạm vi cả nước.

Hòa trong không khí trang nghiêm đó, nhiều Bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức, cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân đã tìm về mảnh đất Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, nhà hoạt động quốc tế xuất sắc, người bạn lớn mẫu mực, thủy chung của bạn bè năm châu.

Người đã sống, cống hiến và hi sinh suốt cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân toàn thế giới.

Ngày 13/5, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu của Đảng bộ Bộ NN-PTNT thành kính dâng nén hương thơm, nguyện hứa trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng học tập, phấn đấu, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng là những Đảng viên mẫu mực, vừa hồng vừa chuyên, luôn nêu cao tinh thần “phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân”.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Đoàn đại biểu Đảng bộ Bộ NN-PTNT dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta. Ảnh: Việt Khánh.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Đoàn đại biểu Đảng bộ Bộ NN-PTNT dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta. Ảnh: Việt Khánh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng hình ảnh của Người luôn sống mãi với non sông đất nước Việt Nam, tư tưởng của Người luôn soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Cũng tại nơi đây, nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người, Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã trang trọng tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 58 quần chúng ưu tú của ngành NN-PTNT.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT nhấn mạnh: “Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, hôm nay Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ lựa chọn Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, mảnh đất địa linh nhân kiệt, là nơi sinh thành Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta để làm lễ kết nạp Đảng viên cho 58 quần chúng ưu tú.

Lãnh đạo Đảng bộ Bộ NN-PTNT và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An trong buổi lễ kết nạp cho 58 quần chúng ưu tú của ngành NN-PTNT. Ảnh: Việt Khánh.

Lãnh đạo Đảng bộ Bộ NN-PTNT và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An trong buổi lễ kết nạp cho 58 quần chúng ưu tú của ngành NN-PTNT. Ảnh: Việt Khánh.

Quê hương xứ Nghệ với truyền thống yêu nước quật cường, tinh thần hiếu học, ý chí vượt khó mãnh liệt, giá trị nhân văn sâu sắc cùng nền tảng gia đình cao đẹp đã góp phần quan trọng hình thành tư tưởng, tâm hồn, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, vĩ đại. Người là hiện thân cho lòng yêu nước nồng nàn, tình yêu con người vô bờ bến và ý chí tự lực tự cường của dân tộc ta”.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định, được kết nạp Đảng tại mảnh đất thiêng liêng này là vinh dự lớn lao, từ thực tiễn đó, yêu cầu các đồng chí Đảng viên phải thực hiện nghiêm lời tuyên thệ, gắn trách nhiệm của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo đúng lời dạy của Bác, đó là: Suốt đời phấn đấu cho chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản; kiên quyết, đứng đắn trên lập trường ủng hộ giai cấp công nhân; đặt lợi ích của Đảng trên lợi ích riêng, phải phục vụ lợi ích chung của cách mạng; tuyệt đối chấp hành Nghị quyết, chủ trương và đường lối của Đảng; luôn gần gũi, gắn kết chặt chẽ với quần chúng nhân dân; luôn cố gắng học tập thật tốt, thật thà tự phê bình và thành khẩn phê bình.

“Đề nghị các đồng chí Đảng viên mới kết nạp phát huy kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ của người Đảng viên”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhắn nhủ.

Lời tuyên thệ của các Đảng viên mới. Ảnh: Việt Khánh.

Lời tuyên thệ của các Đảng viên mới. Ảnh: Việt Khánh.

Dưới lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc thiêng liêng, trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 58 Đảng viên mới xin thề:

Một, tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục tùng tuyệt đối sự phân công, điều động của Đảng.

Hai, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, đấu tranh chống chủ nghĩ cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.

Ba, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân. Tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội tại nơi làm việc và nơi ở. Tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bốn, tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng, phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Trung thực với Đảng, làm tốt công tác phát triển Đảng viên.

Đảng viên Nguyễn Phương Thảo, Viện Kinh tế và Quy hoạch Thủy sản chia sẻ: “Tôi là người con xứ Nghệ, học tập và làm việc tại Hà Nội. Được sự giáo dục, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, đoàn thể và các đồng chí Đảng viên, sau quá trình dài rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực không ngừng hôm nay tôi vinh dự được kết nạp là thành viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, bản thân tôi thực sự xúc động và tự hào. Như lời tuyên thệ, chúng tôi, những cán bộ trẻ, tràn đầy nhiệt huyết sẽ cố gắng, phấn đấu, tu dưỡng và nâng cao cả về tư tưởng, chính trị và công tác chuyên môn để đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của xã hội và ngành nông nghiệp”.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng bộ Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp mong muốn các em học sinh nghèo huyện Nam Đàn nỗ lực vượt lên nghịch cảnh để trở thành những công dân tốt, Đảng viên gương mẫu trong tương lai. Ảnh: Ngọc Linh.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng bộ Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp mong muốn các em học sinh nghèo huyện Nam Đàn nỗ lực vượt lên nghịch cảnh để trở thành những công dân tốt, Đảng viên gương mẫu trong tương lai. Ảnh: Ngọc Linh.

Cũng nhân dịp này, Đảng bộ Bộ NN-PTNT đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn huyện Nam Đàn. Đây là hoạt động nhân văn, rất ý nghĩa, qua đó tiếp thêm động lực để các em vượt lên nghịch cảnh, hướng đến những mục tiêu cao đẹp trong tương lai.

“Nhân, nghĩa, trí, dũng, liêm” để xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh

Trong không khí trang trọng, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy Bộ NN-PTNT khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về truyền thống cách mạng, Người là biểu tượng về ý chí, nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Người luôn nêu gương sáng về tính kiên định, về bản lĩnh và trung thành tuyệt đối với cách mạng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc và phục vụ nhân dân. Người là biểu tượng của đạo đức cách mạng cao đẹp, là hình mẫu chuẩn mực giúp mỗi cán bộ Đảng viên và nhân dân cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, học tập để hoàn thiện hơn mỗi ngày, hướng tới những giá trị văn hóa chân, thiện, mỹ trong cuộc sống.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng bộ Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ NN-PTNT phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác trong công tác phát triển Đảng viên. Ảnh: Ngọc Linh.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng bộ Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ NN-PTNT phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác trong công tác phát triển Đảng viên. Ảnh: Ngọc Linh.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ Bộ NN-PTNT phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác trong công tác phát triển Đảng viên:

“Các tổ chức Đảng phải đặc biệt quan tâm đến sự giác ngộ, lòng trung thành, thái độ trách nhiệm với Đảng, với nhân dân của người xin vào Đảng. Phải giáo dục đội ngũ Đảng viên để mỗi Đảng viên vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ trung thành của nhân dân, là tấm gương mẫu mực cho quần chúng nhân dân ngưỡng mộ để quyết tâm đứng vào đội ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tổ chức Đảng và Đảng viên phải tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng viên vừa hồng vừa chuyên để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp kết luận.

Những quần chúng ưu tú vinh dự được đứng trong đội ngũ của Đảng (giữa) phải tiếp tục nỗ lực, trau dồi cả chuyên môn nghiệp vụ lẫn đạo đức tác phong để hoàn thiện hơn nữa. Ảnh: Việt Khánh. 

Những quần chúng ưu tú vinh dự được đứng trong đội ngũ của Đảng (giữa) phải tiếp tục nỗ lực, trau dồi cả chuyên môn nghiệp vụ lẫn đạo đức tác phong để hoàn thiện hơn nữa. Ảnh: Việt Khánh. 

Khẳng định cán bộ gốc rễ của công việc, việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém. Quần chúng nhân dân là những người làm nên lịch sử, nhưng cán bộ lãnh đạo, quản lý lại là đầu tàu gương mẫu chịu trách nhiệm hướng dẫn, tập hợp, vận động nhân dân hành động nhằm đạt mục tiêu, lý tưởng của cách mạng đề ra. Cả cuộc đời mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng đến công tác cán bộ, từ quá trình đánh giá, lựa chọn, huấn luyện, thử thách, rèn luyện, sử dụng… đều rất tỉ mẩn, chỉn chu.

Cán bộ, Đảng viên phải chuẩn chỉ về tư cách, đạo đức, phải phấn đấu, hi sinh cho lý tưởng của Đảng, phải đặt quyền lợi của Đảng, của Tổ quốc lên trên hết. Đảng viên phải hội tụ 5 điểm cốt cách “nhân, nghĩa, trí, dũng, liêm”. Đảng viên phải có năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể nhân dân.

Qua các thời kỳ, giai đoạn, Đảng bộ Bộ NN-PTNT luôn xem đây là “kim chỉ nam” dẫn đường, chỉ lối để từng bước xây dựng, củng cố đội ngũ Đảng viên trong sạch, vững mạnh.

Đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2023 sẽ diễn ra Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-CT/TW ngày 5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm