| Hotline: 0983.970.780

Lực lượng công an nhân dân - Lá chắn thép nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ Bảy 30/10/2021 , 16:39 (GMT+7)

Vĩnh Long Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Vĩnh Long, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ, nhiều tấm gương cán bộ chiến sỹ trẻ đã xung phong ra tuyến đầu chống dịch.

Trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều tấm gương cán bộ, đoàn viên trẻ của tỉnh Vĩnh Long, đã xung phong tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung. Sự đóng góp sức trẻ của những tấm gương ấy đã góp phần từng bước đưa tình hình dịch bệnh của tỉnh Vĩnh Long được kiểm soát, sớm đưa cuộc sống thích nghi với tình hình mới.

Trong lực lượng công an nhân dân, những ngày qua, phong trào thi đua “Lực lượng Công an nhân dân – lá chắn phòng, chống dịch Covid-19, thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội” do Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát động đã thật sự lan toả đến từng cán bộ, chiến sỹ trong Công an tỉnh Vĩnh Long.

Tại phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long, kể từ thời điểm bắt đầu bùng phát đợt dịch thứ 4 cho đến nay, cùng với nhiều đơn vị khác trong Công an tỉnh, các cán bộ chiến sỹ của đơn vị này vẫn ngày đêm cùng với các lực lượng tuyến đầu tỉnh nhà tăng cường kiểm soát dịch bệnh.

Bên cạnh nhiệm vụ được giao, các chiến sỹ trong đơn vị đã xung phong nhận thêm nhiệm vụ. Trong khoảng thời gian từ tháng 6 cho đến nay, đã có tổng cộng 12 lượt cán bộ, chiến sỹ của đơn vị xung phong ra tuyến đầu chống dịch tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh.

Trong số này có nhiều đồng chí có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Điển hình như trường hợp của đồng chí Thiếu tá Cao Văn Thích, cán bộ Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, thuộc phòng Kỹ thuật hình sự. Hoàn cảnh đồng chí Thích hết sức khó khăn, con nhỏ mới chỉ hơn 10 tháng tuổi và gia đình lại có cha, mẹ già thường xuyên mắc bệnh cần có người chăm sóc.

Nhưng với bản lĩnh tôi luyện của người chiến sỹ Công an nhân dân, đồng chí vẫn hăng hái xung phong ra tuyến đầu chống dịch tại chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào tỉnh trên địa bàn TP. Vĩnh Long. Đồng chí tâm sự: “Tuy hoàn cảnh của mình khó khăn nhưng nhìn những người dân từ Bình Dương, TP.HCM đã mấy tháng trời thất nghiệp, họ còn khó khăn hơn mình rất nhiều, nên tôi muốn đóng góp một phần nhỏ sức mình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đó”.

Kể từ thời điểm TP.HCM và các tỉnh lân cận cho phép người dân về quê thì mỗi ngày có hàng chục ngàn lượt người và phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát trên địa bàn TP. Vĩnh Long. Đồng chí Thích và các anh em trong tổ kiểm soát vẫn kiên trì bám chốt, bám địa bàn để hỗ trợ người dân về quê an toàn.

Đặc biệt trong số này có nhiều trường hợp hết sức khó khăn, về đến chốt tỉnh Vĩnh Long họ gần như không còn gì, lộ phí đường xa có nhiều người còn vay mượn bạn bè. Thấy được những hoàn cảnh đó, đồng chí Thích đã không chút do dự lấy tiền của mình hỗ trợ cho các trường hợp này về quê với số tiền trên 4 triệu đồng.

Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long tặng quà cho học sinh xã Long Phước trước thềm năm học mới. Ảnh: Chí Công.

Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long tặng quà cho học sinh xã Long Phước trước thềm năm học mới. Ảnh: Chí Công.

Bên cạnh đó, những lúc ra ca trực anh lại cùng các mạnh thường quân trên địa bàn lại nấu những suất cơm “không đồng” để hỗ trợ người dân. Tâm sự với các anh em tại chốt trực anh nói: “Những lúc mệt mỏi gọi về nói chuyện với con gái  nhỏ, nhìn cô con gái bé bỏng vui cười thì bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến. Nhìn những nguời thân của mình đều khỏe mạnh nó như tiếp thêm sức mạnh để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ mong đại dịch nhanh chóng qua đi để nguời dân trở lại cuộc sống bình thường”.

Nhận xét về đồng chí Thiếu tá Cao Văn Thích, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự, Thượng tá Nguyễn Thị Nghiêm cho biết: “Đồng chí Cao văn Thích là cán bộ gương mẫu, tận tụy trong công việc. Các nhiệm vụ mà cấp trên giao đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc. Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng đồng chí biết cách sắp xếp và làm việc khoa học, hiệu quả. Đặc biệt, trong giao tiếp ứng xử với quần chúng nhân dân đồng chí luôn có tinh thần cầu thị, luôn gần gũi, giúp đỡ đồng chí đồng đội và quần chúng nhân dân khi cần”.

Với quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, đồng thời với sự đóng góp to lớn của lực lượng Công an nhân dân nói riêng và các lực lượng tuyến đầu khác nói chung chúng tôi tin rằng ngày đại dịch Covid -19 được đẩy lùi sẽ không còn xa.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh công tác an sinh xã hội cũng được cán bộ, chiến sỹ quan tâm thực hiện. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Vĩnh Long đã kết hợp với UBND xã Long Phước, huyện Long Hồ tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tập sách cho các em nhỏ chuẩn bị bước vào năm học mới với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.