| Hotline: 0983.970.780

Lưu ý khi XK cao su sang Trung Quốc

Thứ Tư 21/11/2012 , 09:50 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, bước vào giai đoạn giữa quý 4 năm nay, tình hình XNK mặt hàng cao su thiên nhiên có những diễn biến phức tạp...

Theo nguồn tin từ Bộ Công Thương, bước vào giai đoạn giữa quý 4 năm nay, tình hình XNK mặt hàng cao su thiên nhiên tại khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) – Đông Hưng (Trung Quốc) có những diễn biến phức tạp, gây nên hiện trạng không ổn định về giá cả và sản lượng giao dịch. Tình trạng phổ biến là hiện tượng tăng giá nhẹ, rồi lại giảm giá nhẹ đảo đi, đảo lại giữa các tuần lễ và gây khó cho việc dự báo thị trường. 

Những ngày gần đây, giá cao su XK ở xu hướng đi xuống. Cao su chế biến đóng bánh SRV3L của các công ty khối quốc doanh giá dao động quanh mức 17.500 NDT/tấn so với trước đó đạt 18.000 NDT/tấn. Sản phẩm cùng loại của tư thương đạt chất lượng II, giá XK đạt 17.300 NDT/tấn, so với trước đó đạt 17.800 NDT/tấn. Sản lượng sản phẩm cao su thiên nhiên giao dịch thời gian gần đây sụt giảm xuống 400 tấn/ngày so với gần 500 tấn/ngày của thời điểm tháng 10. 

Sản lượng giảm là do các cơ quan quản lý Nhà nước về XNK hàng hóa của Trung Quốc đã hạn chế ở mức cao thị trường giao dịch tự do tại cửa khẩu tiểu ngạch La Phù – Lục Cầm, với lý do kiểm soát an ninh. Từ nay đến cuối năm 2012, phía Trung Quốc sẽ khuyến khích các DN và thương gia NK cao su thiên nhiên của Việt Nam hệ mậu dịch chính ngạch, chuyển giao hàng qua cầu Bắc Luân.

Biện pháp khuyến khích là giảm thuế NK, mức giảm 20% so với thuế tính theo đầu tuần từ 1.000 NDT/tấn đến 1.200 NDT/tấn tùy loại. Các cơ quan quản lý ở khu vực cửa khẩu Móng Cái cũng cảnh báo, để tránh rủi ro, các lực lượng tham gia XK cao su thiên nhiên sang Trung Quốc cần cập nhật thông tin hàng ngày để tham khảo và xử lý công việc kinh doanh cho phù hợp với diễn biến của thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.