| Hotline: 0983.970.780

Mai Bình Định ế ẩm tại Nha Trang

Thứ Hai 31/01/2022 , 20:44 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Người bán mai tết (mai ở Bình Định) tại Nha Trang than vãn, sức mua năm nay của người chơi hoa yếu nên họ bán không chạy, tồn đọng nhiều, nguy cơ thua lỗ.

Chiều tối 31/1 (tức 29 Tết) nhiều điểm bán hoa phục vụ Tết ở các đường 23/10, đường Lê Thánh Tôn, Thái Nguyên, khu vực nhà thiếu nhi tỉnh…TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã bán sạch, trả lại mặt bằng thông thoáng.

Mai Bình Định bán tại nhà văn thiếu nhỉ tỉnh tồn đọng nhiều vì sức mua yếu. Ảnh: KS.

Mai Bình Định bán tại nhà văn thiếu nhỉ tỉnh tồn đọng nhiều vì sức mua yếu. Ảnh: KS.

Theo ghi nhận chúng tôi, năm nay hoa tết phục vụ người dân phố biển vẫn là các loại hoa truyền thống như: mai, lan, quất, cúc đại đóa, cúc pha lê, cúc mâm xôi, hoa giấy...Bên cạnh đó, năm nay tại đường Lê Thánh Tôn có điểm bán đào Nhật Tân.

Các loại hoa năm nay được bán với giá lúc đầu tăng từ 10- 20%. Cụ thể, hoa cúc có giá từ 3 - 3,5 triệu đồng/chậu (chậu đại); từ 1,5-2 triệu đồng/chậu (loại trung) và từ 400- 800.000 đồng/chậu (loại nhỏ). Quất dao động từ 1,5-5 triệu đồng/chậu (loại lớn) và từ 200.000 – 1 triệu đồng/chậu (loại nhỏ và vừa). Đào Nhật Tân giá từ 700.000 đồng đến 10 triệu đồng tùy vào số tuổi của cây và kiểu dáng…

Chủ bán hoa mai (áo xanh) than vãn, dù bán hạ giá chiều 31/1, nhưng mai vẫn tồn nhiều. Ảnh: KS.

Chủ bán hoa mai (áo xanh) than vãn, dù bán hạ giá chiều 31/1, nhưng mai vẫn tồn nhiều. Ảnh: KS.

Đối với mai được mang từ Bình Định vào bán tại các điểm như nhà thiếu nhi tỉnh, đường Lê Thanh Tôn và Thái Nguyên, với mức giá dao động từ 700.000 - 5 triệu đồng/chậu.

Tuy nhiên đến chiều 31/1, nhiều điểm bán mai vẫn còn nhiều, chưa tiêu thụ hết, dù giá được người bán đã hạ xuống để cho khách mua chơi.

Anh Hồng, một người bán mai trước mặt nhà thiếu nhi tỉnh (đường Thái Nguyên) cho biết, năm nay anh mang 70 chậu mai từ Bình Định vào Nha Trang để bán, giảm khoảng 30 chậu so với mọi năm. Đối với chậu mai nhỏ (trên 3 năm tuổi) chi phí thấp nhất đã tốn 800 ngàn đồng/chậu nên giá khởi điểm anh bán khoảng 1 triệu đồng. Thế nhưng mấy hôm nay khách chỉ dạo xem và trả giá thấp nên anh bán không được. Đến chiều tối nay, anh Hồng vẫn tồn trên 50 chậu.

Mai được chở Bình Định vào bán tại Nha Trang. Ảnh: KS.

Mai được chở Bình Định vào bán tại Nha Trang. Ảnh: KS.

“Hiện tôi đã hạ giá đối với cây nhỏ chỉ còn 700.000 đồng/chậu. Đối với cây lớn mua tại gốc đã mất 5 triệu, giờ chỉ bán bán 4,5 triệu nhưng vẫn ế ẩm”, anh Hồng than vãn, chưa năm nào anh bán mai lại khó khăn như năm nay.

Tương tự, một người bán hoa mai Bình Định trong nhà thiếu nhi tỉnh hiện tồn hơn 80 chậu mai, chưa bán được. Anh này cho biết, 3-4 ngày trước khách đến xem mai chỗ anh bán rất ít. Hôm qua 30/1, khách bắt đầu xem nhiều nhưng không mua. Do đó, 5 ngày này anh chỉ bán được mười mấy chậu mai, với giá từ 2,7-3 triệu chậu (loại 6-7 năm tuổi).

Hiện số lượng mai còn lại, anh đã cho hạ giá xuống khoảng 20% so với giá bán ban đầu dao động từ 1-2,5 triệu/chậu.

“Bây giờ tôi bán hạ giá để thu bớt vốn lại thôi, chứ không nghĩ tới chuyện lời, đành chấp nhập lỗ mất 40 triệu đồng tiền thuê bãi, tiền thuê xe chở hoa”, anh này than vãn.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất