| Hotline: 0983.970.780

Malaysia bắt sát thủ mang hộ chiếu Pháp và Israel

Thứ Bảy 30/03/2024 , 09:27 (GMT+7)

Tổng thanh tra Razarudin Husain hôm 29/3 cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một sát thủ đến nước này bằng hộ chiếu Pháp để ám sát một công dân Israel.

Tổng thanh tra Razarudin Husain trả lời họp báo tại Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Bernama.

Tổng thanh tra Razarudin Husain trả lời họp báo tại Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Bernama.

Theo cảnh sát Malaysia, nghi phạm 36 tuổi nhập cảnh vào nước này bằng hộ chiếu Pháp hôm 12/3 và đang lưu trú tại một khách sạn ở thủ đô Kuala Lumpur vào thời điểm bị bắt.

"Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm đã xuất trình một hộ chiếu khác do Israel cấp. 6 khẩu súng được tìm thấy trong phòng khách sạn của nghi phạm", Husain nói.

Nghi phạm đã khai với cảnh sát rằng hắn đến Malaysia để tìm và hạ sát một công dân Israel do "mâu thuẫn gia đình". Tuy nhiên, ông Husain nhấn mạnh rằng việc nghi phạm từ chối tiết lộ về công việc của mình khiến các điều tra viên không thể loại trừ khả năng nghi phạm có liên quan đến cơ quan tình báo Mossad của Israel.

"Chúng tôi không hoàn toàn tin vào những gì nghi phạm này đã khai, có lẽ đối tượng này có một kế hoạch khác vì hắn đã ở đây từ ngày 12/3. Chúng tôi phát hiện ra rằng vũ khí của hắn được mua bằng tiền điện tử", quan chức này nói.

Cảnh sát hiện đang điều tra về việc liệu số vũ khí trên đã được buôn lậu vào nước này như thế nào. Cảnh sát cũng thu giữ được 200 viên đạn, trong đó 3 khẩu súng đã được nạp đạn.

Các điều tra viên tin rằng đối tượng này có đồng phạm ở Malaysia và có thể là thành viên của một tổ chức lớn hơn. "Chúng tôi chưa thể xác định được danh tính các đối tượng còn lại. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ xác minh hộ chiếu của đối tượng này với Đại sứ quán Pháp", Tổng thanh tra cho biết.

Đến nay, cả Pháp và Israel đều chưa lên tiếng về vụ việc.

Hồi tháng 4/2018, Fadi Mohammad al-Batsh, một kỹ sư Palestine cư trú tại Malaysia, đã bị 2 sát thủ hạ sát tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khi đang tới thánh đường Hồi giáo để cầu nguyện. Gia đình al-Batsh đã cáo buộc Mossad thực hiện vụ ám sát này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất