| Hotline: 0983.970.780

Mang Tết đến đến nông dân nghèo

Thứ Hai 24/01/2022 , 15:05 (GMT+7)

Năm 2021, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà cho 20 hộ nông dân nghèo tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Là hộ nông dân nghèo của xã Đắk Liêng, huyện Lắk (Đăk Lăk), mơ ước bao năm nay của ông Y Bhăm Tơr là cất được một căn nhà nhỏ, vững chãi, tránh gió lùa trong những ngày mưa rét. Niềm ao ước của ông Y Bhăm Tơr năm nay đã thành hiện thực khi ông là một trong số những hộ được trao tặng mái ấm Syngenta vào đúng dịp Tết đến, xuân về.

Đại diện Công ty TNHH Syngenta Việt Nam trao tặng nhà cho nông dân tại Gia Lai.

Đại diện Công ty TNHH Syngenta Việt Nam trao tặng nhà cho nông dân tại Gia Lai.

Buổi trao tặng ấm cúng

Để đảm bảo quy định phòng dịch Covid-19, những buổi trao tặng mái ấm Syngenta cho các hộ nông dân nghèo năm nay không đông người tham gia như những năm trước mà chỉ có một số đại diện của Syngenta ở các vùng, đại diện chính quyền và một số bà con nông dân. Tuy nhiên, không vì thế mà buổi lễ kém đi phần trang trọng, ấm cúng.

Đón chúng tôi trong căn nhà mới còn chưa hết mùi vôi vữa, ông Y Bhăm Tơr vui mừng giới thiệu về căn nhà được chính quyền địa phương và Công ty TNHH Syngenta Việt Nam hỗ trợ xây dựng. Chỉ 1 - 2 năm trước thôi, có lẽ ông không thể hình dung mình lại được sống trong một căn nhà được xây bằng gạch, khang trang, vững chãi như vậy.  

"Bản thân tôi rất sung sướng khi được chính quyền và Công ty Syngenta hỗ trợ để xây nên căn nhà này. Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà ọp ẹp, xiêu vẹo. Những đợt có gió to, tôi chỉ lo nhà đổ thì cả gia đình không có chỗ chui ra chui vào. Nhưng ăn còn chẳng đủ, tiền đâu mà xây nhà”, ông Y Bhăm Tơr nói.

Nhìn nét mặt hân hoan của các nông hộ được nhận nhà do Syngenta trao tặng, những người tham dự các buổi trao tặng nhà cũng thấy vui lây.

Trong buổi lễ trao tặng nhà, gia đình ông Y Bhăm Tơr cũng nhận được một phần quà Tết do Công ty TNHH Syngenta Việt Nam trao tặng. Vậy là Tết đã đến thật gần, một cái tết đặc biệt đối với gia đình ông Y Bhăm Tơr.

Công ty Syngenta trao tặng quà cho nông dân nghèo tại Quảng Trị.

Công ty Syngenta trao tặng quà cho nông dân nghèo tại Quảng Trị.

Ông Y Nốt Buôn Krông, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lắk cho biết, là địa phương còn gặp nhiều khó khăn, những năm qua các cấp ủy, chính quyền đã rất nỗ lực để quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên, cải thiện cuộc sống. Với sự hỗ trợ của Công ty Syngenta Việt Nam, một số hộ trong huyện đã có được chỗ ở ổn định, an cư lạc nghiệp, được đón Tết đủ đầy.

"Chúng tôi ghi nhận tấm lòng của quý Công ty và toàn thể cán bộ, nhân viên Syngenta. Mong rằng công ty sẽ tiếp tục tiếp sức cho các hộ nghèo để thêm nhiều bà con có được những mái nhà ấm đúng nghĩa như thế này", ông Y Nốt Buôn Krông xúc động nói.

Hành trình nối dài yêu thương

Năm nay đã là năm thứ 11 Syngenta mang mái ấm dành tặng người nghèo. Được khởi xướng vào năm 2010, mỗi năm, Syngenta phối hợp với chính quyền các địa phương chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như hộ nông dân thuộc diện nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo… để trao tặng nhà.

Qua 11 năm, đã có 130 căn nhà trị giá hơn 6 tỷ đồng được Syngenta Việt Nam tặng cho 130 hộ nông dân nghèo tại 40 tỉnh thành phố trên cả nước, giúp họ có được mái ấm yêu thương, ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất.

Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất và cải thiện mức thu nhập, từ đó các hộ lại chia sẻ, hướng dẫn nhau cùng vượt khó.

Trao tặng nhà thuộc chương trình 'Mái ấm Syngenta' tại Đắk Lắk.

Trao tặng nhà thuộc chương trình "Mái ấm Syngenta" tại Đắk Lắk.

Trong năm 2021, Syngenta Việt Nam hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà cho 20 hộ nông dân nghèo các tỉnh Yên Bái, Cao Bằng, Sơn La, Bắc Giang, Nghệ An, Đăk Lăk, Gia Lai, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng. Nhân dịp này, 220 phần quà Tết cũng được gửi đến các hộ nông dân nghèo với mong muốn bà con sẽ có một cái Tết đủ đầy, một mùa xuân nhiều hi vọng.

Trong suốt 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Syngenta luôn ý thức rõ vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, Công ty đều có những hoạt động thiết thực như tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung, trao tặng xe đạp, cặp sách cho học sinh nghèo vượt khó tại Đồng bằng sông Cửu Long, trao tặng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế cho các địa phương…

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chia sẻ: Bên cạnh việc đưa ra các giải pháp cũng như công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống giúp nông dân khai thác tiềm năng của cây trồng, nâng cao năng suất và gia tăng thu nhập, Syngenta Việt Nam cam kết gắn bó với cộng đồng nông thôn thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa.

“Mái ấm Syngenta” là một trong số những hoạt động như vậy. "Mái ấm Syngenta là tấm lòng của tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động dành cho người nghèo. Đó là một trong những cách chúng tôi sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn… và từng bước hiện thực hóa tầm nhìn, khát vọng về một cộng đồng nông thôn Việt Nam phồn thịnh, sung túc", ông Trần Thanh Vũ nói.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất