| Hotline: 0983.970.780

Syngenta và hành trình 10 năm mang mái ấm yêu thương đến những vùng quê

Thứ Ba 19/01/2021 , 11:02 (GMT+7)

Trong tháng 1/2021, Syngenta Việt Nam sẽ trao tặng 10 căn nhà cho 10 hộ nông dân nghèo, đánh dấu chặng đường 10 năm chương trình "Mái ấm Syngenta".

Lễ cắt băng khánh thành Mái ấm Syngenta tại Hà Giang. Ảnh: Syngenta.

Lễ cắt băng khánh thành Mái ấm Syngenta tại Hà Giang. Ảnh: Syngenta.

Cụ thể, 10 căn nhà cho 10 hộ nông dân nghèo tại các tỉnh Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Tây Ninh và Quảng Ngãi. Trong 10 năm qua, Syngenta đã mang đến những cái Tết ấm áp, đủ đầy cho những hộ nông dân nghèo trên mọi miền đất nước và hành trình ấy sẽ tiếp tục được nối dài.

Những nụ cười hạnh phúc

Có lẽ rất lâu rồi những người hàng xóm mới thấy anh Lý A Di, người dân tộc Mông ở xã Du Tiến, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang nở nụ cười tươi đến thế. Là một hộ nghèo của xã, vợ chồng anh Di chật vật nuôi 3 con nhỏ, thiếu thốn đủ bề. Hơn chục năm nay, vợ chồng anh sống trong căn nhà vách tre xập xệ, cứ mùa đông gió lại lùa vào rét buốt. Thế nhưng ăn còn chẳng đủ, vợ chồng anh chẳng bao giờ dám mơ đến việc xây nhà.

Vậy mà nhờ nguồn hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Syngenta” do Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phát động, vợ chồng anh Di đã có một căn nhà nhỏ. Thế là Xuân này, gia đình anh Di được đón Tết trong căn nhà mới khang trang, ấm cúng.

“Không chỉ được hỗ trợ xây nhà, tôi còn được cán bộ tặng hạt giống ngô và hướng dẫn kỹ thuật canh tác. Xưa nay diện tích để gieo trồng của nhà tôi không nhiều, lại không biết cách làm, nên thu nhập từ sản xuất nông nghiệp chẳng bõ bèn gì. Nay vừa có giống tốt, vừa biết cách làm, chắc chắn hiệu quả sẽ tăng lên. Chúng tôi sẽ cố gắng để thoát nghèo”, anh Di phấn khởi nói.

Anh Di là một trong số những nông dân được Syngenta Việt Nam lựa chọn để chia sẻ yêu thương. Liên tục 10 năm qua, với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, Syngenta Việt Nam đã dành tặng 110 căn nhà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho 110 hộ nông dân nghèo tại 30 tỉnh thành toàn quốc, giúp họ có được mái ấm để ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất.

Riêng trong năm 2020, Syngenta Việt Nam hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho 10 hộ nông dân nghèo tại Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Quảng Ngãi, Tây Ninh, mỗi căn 40 triệu đồng. Đồng thời, nhân viên Syngenta cũng tự nguyện đóng góp 1 phần lương của mình để trao tặng 300 chiếc áo ấm và 2 máy lọc nước cho các em học sinh nghèo tại các địa phương và 200 phần quà Tết cũng được gửi đến các hộ nông dân nghèo tại các địa phương với mong muốn họ đón một cái Tết đủ đầy, một mùa Xuân nhiều hy vọng.

Syngenta Việt Nam trao tặng áo ấm cho trẻ em nghèo tại Thái Nguyên. Ảnh: Syngenta.

Syngenta Việt Nam trao tặng áo ấm cho trẻ em nghèo tại Thái Nguyên. Ảnh: Syngenta.

Lan tỏa yêu thương

Theo ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam, bên cạnh việc đưa ra các giải pháp và công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống, giúp nông dân nâng cao năng suất và gia tăng thu nhập nhằm khai thác hết tiềm năng của cây trồng, Syngenta Việt Nam luôn gắn bó với cộng đồng nông nghiệp địa phương nơi công ty hoạt động thông qua nhiều hoạt động đóng góp có ý nghĩa.

Tại Syngenta, ý thức trách nhiệm và tình yêu thương được lan tỏa đến từng cá nhân. Mỗi nhân viên đều ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, nhân viên Syngenta tự nguyện đóng góp một phần lương của mình để mua tặng những vật dụng hữu ích cho các khu vực còn nhiều khó khăn như: tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung, trao tặng xe đạp, cặp sách cho học xinh nghèo vượt khó tại Đồng bằng Sông Cửu Long...

"Syngenta thấu hiểu rằng ngôi nhà là mơ ước của hàng ngàn hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào được góp phần giúp đỡ họ thực hiện ước mơ đó. Mỗi chuyến đi cũng mang lại nhiều kinh nghiệm sống thực tế cho cán bộ, công nhân viên của Syngenta, giúp chúng tôi thêm thấy được giá trị khi được là những người mang lại niềm vui hạnh phúc cho bà con nông dân không chỉ là giải pháp và sản phẩm tiên tiến mà còn là sự sẻ chia cùng cộng đồng, và chúng tôi sẽ nỗ lực mang nhiều mái ấm hơn nữa đến cho các hộ nghèo.

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Mái ấm Syngenta là tấm lòng của tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động dành cho người nghèo trên toàn quốc”, ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam nói.

Ông Giang Đức Hiệp, Chi cục trưởng chi cục Trồng trọt & BVTV tỉnh Hà Giang chia sẻ: "Có an cư thì mới lạc nghiệp. Nhờ chương trình của Syngenta mà nhiều hộ nghèo trên địa bàn có được mái ấm thực sự để ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất làm ăn. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn nhận được sự đồng hành của công ty, để có thêm nhiều hộ nghèo có điều kiện cải thiện nhà ở, yên tâm sản xuất để thoát nghèo bền vững”.

Hy vọng rằng trong Năm mới này và những năm tiếp theo, sẽ có thêm nhiều hộ nông dân nghèo được đón Tết trong những mái ấm Syngenta đầy yêu thương và rộn rã tiếng cười!

“Mái ấm Syngenta” là chương trình do Syngenta Việt Nam khởi xướng năm 2010 nhằm mang lại mái ấm đúng nghĩa cho các hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Mỗi năm, Syngenta sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như: hộ nông dân thuộc diện nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất và cải thiện mức thu nhập.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.