| Hotline: 0983.970.780

Máy bay vỡ đôi khi hạ cánh khiến 43 người thiệt mạng

Thứ Tư 25/08/2010 , 14:36 (GMT+7)

Ít nhất 43 người thiệt mạng khi chiếc máy bay chở 96 hành khách vỡ đôi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Lâm Đô (Trung Quốc).

Hiện trường vụ tai nạn

Một chiếc máy bay hành khách của Trung Quốc chở 96 người đã vỡ đôi và bốc cháy gần sân bay Lâm Đô, thành phố Y Xuân (tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc) đêm 24/8.

Giới chức thành phố Y Xuân xác nhận ít nhất 43 người thiệt mạng, 53 người sống sót đã được đưa vào bệnh viện.

Theo Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc, chiếc máy bay ERJ-90 của hãng hàng không Henan Airlines xuất phát từ thành phố Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang), gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Lâm Đô có sương mù dày đặc bao phủ. Trên máy bay khi đó có 91 hành khách, trong đó có 5 trẻ em, cùng 5 thành viên phi hành đoàn.

Sáng sớm nay (25/8), Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Đức Giang đã dẫn đầu một phái đoàn gồm các quan chức an ninh, y tế, vận tải và an toàn... đến thành phố Y Xuân để xử lý hậu quả vụ tai nạn và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Được biết sân bay Lâm Đô nằm ở thung lũng rừng rậm bao quanh, vì vậy có thể không bảo đảm an toàn nếu hạ cánh trong đêm.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.