| Hotline: 0983.970.780

MC Thanh Bạch hứng thú với sở thích kỳ lạ

Chủ Nhật 07/08/2016 , 07:01 (GMT+7)

Nghệ sĩ Thanh Bạch là một gương mặt hàng đầu trong giới MC. Dù đã ở độ tuổi lục thập, nhưng MC Thanh Bạch vẫn rất trẻ trung và sôi động. MC Thanh Bạch ly dị vợ cũ là nghệ sĩ hài Xuân Hương cũng đã hơn 10 năm, nếu có nối duyên thì cũng bình thường...

Những hình ảnh về đám cưới của MC Thanh Bạch với bà Thúy Nga – chủ trung tâm băng nhạc Thúy Nga Paris, lan truyền trên mạng đã khiến cộng đồng xôn xao.

Thế nhưng, ai muốn chúc phúc cho đôi uyên ương không còn trẻ tuổi này, đều cảm thấy bẽ bàng khi họ tuyên bố hỉ sự ấy chính là một đám cưới nghệ thuật với mục đích làm tự thiện. Một sự thật đáng ngạc nhiên, hay một trò đùa đáng giật mình?

Nghệ sĩ Thanh Bạch là một gương mặt hàng đầu trong giới MC. Dù đã ở độ tuổi lục thập, nhưng MC Thanh Bạch vẫn rất trẻ trung và sôi động. MC Thanh Bạch ly dị vợ cũ là nghệ sĩ hài Xuân Hương cũng đã hơn 10 năm, nếu có nối duyên thì cũng bình thường.

Vì vậy, khi MC Thanh Bạch sánh bước với bà Thúy Nga, nhiều người cảm thấy mừng cho họ. Thật tiếc và thật buồn, MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga, lại có sở thích khác người, nên liên tục dẫn dắt công chúng vào những pha thót tim của màn kịch hạnh phúc.

Bà Thúy Nga lớn hơn MC Thanh Bạch vài tuổi, đã gây dựng Trung tâm băng nhạc Thúy Nga rất nổi tiếng ở hải ngoại. Sự thành đạt của bà Thúy Nga đi cạnh sự thành đạt của MC Thanh Bạch, kể ra cũng xứng đôi. Tuy nhiên, cái hình thức bên ngoài dường như không quan trọng lắm, khi cả bà Thúy Nga và MC Thanh Bạch có chung đam mê khác: đó là đam mê trình diễn giữa đời thường.

MC Thanh Bạch đầy vẻ tự hào khi chia sẻ về đám cưới đầy thị phi: "Làm đám cưới gắn liền với từ thiện là cách làm riêng, đặc biệt, độc quyền, coi như thương hiệu của chúng tôi rồi, chứ còn việc tổ chức một chương trình văn nghệ như thông thường thì ai cũng làm như vậy và làm rất nhiều rồi... Hôn lễ là sự kiện. Mọi người đi đám cưới chúng tôi lần này không phải là lần đầu, mà là lần thứ 8 rồi!”.

Nghe phát choáng. Đám cưới là đám cưới, nghệ thuật là nghệ thuật, mà từ thiện là từ thiện. Đằng này, hai trái tim yêu rộn ràng quá cỡ của MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga lại trộn lẫn tất cả khái niệm, để tung ra một sản phẩm giải trí vừa náo nức vừa ngây ngô.


Tuy đã đám cưới nhiều lần nhưng MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga vẫn tiến hành tuần tự các nghi thức như uống rượu giao bôi, cắt bánh kem... trong đám cưới nghệ thuật lần thứ 9 tại TP HCM

 

Theo lời bộc bạch của họ, thì đám cưới giữa tháng 7-2016 vừa qua, là đám cưới thứ 8. Có đáng tin không? 7 đám cưới trước đó diễn ra như thế nào, ở đâu? Chẳng ai rõ, chỉ biết đám cưới lần thứ 8 như cách nói của MC Thanh Bạch đã được tổ chức ở nhà vườn của bà Thúy Nga tại Đồng Nai.

Khách dự đám cưới, ngoài những nghệ sĩ trẻ như Khánh Thy, Vy Oanh, Lâm Chi Khanh… còn có những nghệ sĩ lão thành như Tùng Lâm, Tòng Sơn. Đích thân danh hài Phú Quý làm MC đám cưới. Nếu đám cưới giống như một trò đùa, thì MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga có thể đùa với những nghệ sĩ trẻ, chứ sao lại nỡ đùa với những những nghệ sĩ lão thành.

Nghệ sĩ Tùng Lâm hoặc nghệ sĩ Tòng Sơn đều đã xấp xỉ tuổi 90, họ di chuyển khó khăn từ nội ô Sài Gòn ra ngoại ô Đồng Nai chỉ để góp mặt vào một trò đùa, thì thật bất nhẫn. Nếu có điều gì bất trắc, thì liệu MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga có gánh vác trách nhiệm được không?

Bà Thúy Nga đảm nhiệm vai cô dâu U70 không hề giấu giếm sự đắc ý: “Trong đám cưới, tất cả chỉ là bông hoa thôi, chứ không có tiền. Tên Thanh Bạch và Thúy Nga lớn lắm. Tiền thì mừng bao nhiêu cho xứng đáng? Chúng tôi cùng yêu nghệ thuật, muốn bảo tồn văn hóa dân tộc nên cứ muốn cưới hoài. Đường nghệ thuật vốn kéo dài thênh thang. Nếu cưới kiểu trần gian thì có thể ly hôn, đổ vỡ nhưng vì nghệ thuật nên càng ngày càng phải thăng tiến.

Chuyện tình yêu của tôi và anh Thanh Bạch giống như tôi thu cuốn Paris By Night, cuốn sau phải hay hơn cuốn trước. Chúng tôi cùng song tiến, sống cuộc đời có ý nghĩa, góp bàn tay giúp đời. Đám cưới của chúng tôi là kết quả của tình yêu trong nghệ thuật. Ngoài nghệ thuật, chúng tôi cũng có một bệnh chung là thích cưới. Chắc chừng nào bác sĩ bảo đừng cưới nữa thì chúng tôi mới thôi”.

Chao ơi, căn bệnh thích cưới chưa từng có trong y thư của bất kỳ quốc gia nào, không ngờ lại được phô diễn nhân danh nghệ thuật và nhân danh từ thiện. Căn bệnh thích cưới sẽ còn kéo dài bao lâu và còn di họa chừng nào khi bà chủ trung tâm ca nhạc lớn nhất hải ngoại tiếp tục hào hứng thông báo kế hoạch đám cưới sắp tới của vợ chồng bà có tầm vóc long trọng và hoành tráng đến mức “cả Sài Gòn sẽ biết đến đám cưới của tôi và Thanh Bạch".

Có lẽ những người còn tin vào duyên phận và phẩm giá trên đời, đều phải cảm ơn những thổ lộ chân thành của bà Thúy Nga. Nhờ những tâm sự hân hoan đến mức ớn lạnh của bà Thúy Nga, mà công chúng mới biết rằng, không phải nghệ sĩ trẻ mới thèm khát sự nổi tiếng mà nghệ sĩ cao niên còn thèm khát sự nổi tiếng kinh khủng hơn. Phấn son lòe loẹt, xiêm áo đong đưa, âu yếm ngả nghiêng cũng chỉ để đạt mục đích tối thượng “cả Sài Gòn sẽ biết đến đám cưới của tôi và Thanh Bạch”.


Cặp đôi chụp hình cùng quan khách đến dự lễ cưới lần thứ 9

 

Mạnh miệng khẳng định cả hai đều quan tâm đến văn hóa dân tộc, chắc bà Thúy Nga và MC Thanh Bạch thừa biết Nguyễn Du từng viết “hư danh vị phóng bạch đầu nhân”. Đám cưới ư, nghệ thuật ư, từ thiện ư, nào thoát được nỗi ê chề cái danh ảo không buông tha kẻ đầu bạc!

Bà Thúy Nga bôn ba đất khách mưu sinh mấy chục năm, nếu thèm khát một chút danh trong nước thì cũng không có gì trách giận. Còn MC Thanh Bạch là một nghệ sĩ được đào tạo bài bản, một nhân vật có sức ảnh hưởng trong làng giải trí, không thể nông nổi không phân biệt ranh giới giữa thăng hoa và lố bịch.

Cái kiểu phu xướng phụ tùy hòng gây chú ý dư luận, không thể là một cuộc phiêu lưu dễ dãi và rẻ rúng. Thật khó tin, khi một nghệ sĩ nhiều tài năng và lắm trải nghiệm như MC Thanh Bạch lại nhắm mắt đưa chân vào một hí trường trào lộng núp dưới chiêu bài đám cưới nghệ thuật, để chiều lòng bà Thúy Nga.

Liệu công chúng có thể lý giải sự tâm đầu ý hợp giữa MC Thanh Bạch và bà Thúy Nga như thế nào? Cả hai đều thuộc về thế giới ưa chuộng phô diễn, phô diễn nhan sắc dù đã xế chiều, phô diễn tài năng dù rất chừng mực, phô diễn tấm lòng dù khá hạn hẹp.

Từ khởi điểm có chung sở thích phẫu thuật thẩm mỹ để chống lại thời gian tàn phá, bà Thúy Nga và MC Thanh Bạch có thêm một sở thích chung là… đám cưới để tìm lại khán giả lãng quên. Cái đám cưới mang hương vị ngôn tình hoàng hôn danh phận kia, do họ tự viết kịch bản, tự làm đạo diễn và tự đóng vai chính. Họ nắm tay nhau bước qua ánh mắt ngạc nhiên của những kẻ tò mò, và bước qua nụ cười chua chát của những người nhạy cảm.

Không ai nỡ nặng lời về một hỉ sự, nhưng cái đám cưới của bà Thúy Nga và MC Thanh Bạch thì người tinh tế không thể nén được tiếng thở dài. Chàng cười nàng nói như định mệnh trăm năm đấy, mà xem ra mắt liếc mày đưa chứa đựng không ít lỡ làng!

MC Thanh Bạch từng tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn tạp kỹ ở nước ngoài. Sau hơn 30 năm thành đạt với nghề MC, không ngờ vốn liếng trau dồi của đạo diễn tạp kỹ Thanh Bạch chỉ dùng để dàn dựng một đám cưới nghệ thuật như vậy.

Muốn nói một câu chung vui với Thanh Bạch nhưng nghĩ đến đứa con trai của Thanh Bạch và vợ cũ Xuân Hương bây giờ cũng đã trưởng thành, mà bất giác chạnh buồn. Chàng sinh viên đang du học ở Mỹ - Lê Thanh Tú, đang có ý định theo nghề MC, liệu có đủ can đảm làm MC cho đám cưới nghệ thuật của cha mình không? Hỏi, không dám mong câu trả lời. Hỏi, mà ngậm ngùi thay!

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm