| Hotline: 0983.970.780

Mẹo trị gàu hiệu quả bằng những nguyên liệu quen thuộc

Thứ Bảy 19/12/2020 , 14:30 (GMT+7)

Những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng tóc nhiều gàu, đặc biệt trong mùa đông.

Vỏ cam với nước chanh

Lấy vỏ cam cho vào bát, sau đó vắt nước cốt chanh vào. Xay các nguyên liệu cho đến khi chuyển thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút. Cuối cùng, gội sạch bằng dầu gội.

Kết hợp giữa nha đam và muối biển sẽ làm tóc hết gàu. Ảnh minh họa.

Kết hợp giữa nha đam và muối biển sẽ làm tóc hết gàu. Ảnh minh họa.

Trộn Aspirin với dầu gội đầu

Nghiền vài viên aspirin thành bột mịn và trộn với một phần dầu gội đầu thông thường. Sau đó, thoa hỗn hợp lên tóc, để trong vài phút và gội sạch.

Chuối và giấm

Sử dụng 1 quả chuối và 2 cốc giấm táo. Bóc vỏ chuối rồi cho giấm táo vào trộn đều đến khi được hỗn hợp sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng. Để 20 phút rồi gội sạch bằng nước ấm và dầu gội đầu thông thường.

Lá húng quế và bột amla

Lấy một ít lá húng quế, 2 thìa cà phê bột amla và 2 thìa cà phê nước trộn đều thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và để khô trong 30 phút. Cuối cùng,  xả sạch tóc với một ít nước. Áp dụng công thức này hàng ngày, ngoài tác dụng trị gàu còn giúp tóc tăng cường độ chắc khỏe và hỗ trợ điều trị rụng tóc.

Dầu dừa và chanh

Đun nóng 2 thìa dầu dừa rồi trộn đều với nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage tóc nhẹ nhàng. Để 20 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội.

Dầu mù tạt với dầu jojoba

Một thìa dầu mù tạt trộn với một thìa dầu jojoba tạo thành mặt nạ trị gàu rất tốt. Thoa hỗn hợp lên da đầu và massage nhẹ nhàng, sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường. (Dầu mù tạt được coi là chất gây kích ứng mạnh đối với một số người, vì vậy, cần thử ở vùng da nhỏ trước).

Một quả trứng gà và một hộp sữa chua sẽ có kết quả trị gàu như mong muốn. Ảnh minh họa.

Một quả trứng gà và một hộp sữa chua sẽ có kết quả trị gàu như mong muốn. Ảnh minh họa.

Sữa chua và nước cốt chanh

Trộn sữa chua và một ít nước cốt chanh, đắp lên tóc như một loại mặt nạ trong 20 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm.

Tỏi với mật ong

Sử dụng vài tép tỏi và 1 thìa mật ong trộn thành hỗn hợp sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên chân tóc và để trong 15 phút. Cuối cùng, gội sạch đầu bằng dầu gội thông thường.

Nha đam và muối biển

Lấy khoảng 200 - 300g lá nha đam và một ít muối biển. Dùng dao tách đôi lá nha đam lấy gel rồi trộn đều gel này với một chút muối biển. Sau đó, thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng, ủ nóng 30 phút. Cuối cùng, gội sạch đầu bằng dầu gội. Làm đều đặn cho tới khi tóc hết gàu.

Sử dụng bia

Lấy 1 - 1,5 lít bia tươi, đổ vào một chậu nhỏ, không đậy nắp và để qua đêm. Sau khi gội đầu lần 1 bằng dầu gội thì gội lại lần 2 bằng bia rồi massage nhẹ nhàng. Tiếp đến, gội sạch đầu bằng nước lạnh. Nên làm cách này từ 3 – 4 lần/ tuần, để có hiệu quả trị gàu rõ rệt.

Dùng hạt cỏ cà ri

Cho một vài hạt cỏ cà ri vào bát nước ngâm qua đêm. Nghiền hạt thành hỗn hợp giống như hồ và thêm một ít nước cốt chanh rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc, để khô trong 30 phút. Cuối cùng, gội sạch bằng dầu gội.

Dầu oliu và sả

Dùng 5 - 7 cây sả, bóc vài bỏ lớp bên ngoài, rửa sạch rồi thái thành từng khoanh nhỏ. Cho sả cùng 50ml dầu oliu vào nồi đun sôi nhỏ lửa trong 10 phút rồi tắt bếp. Làm ướt tóc và gội qua 1 lượt dầu gội rồi lấy một ít dung dịch này thoa lên, ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch. Áp dụng cho tới khi hết gàu.

Sử dụng baking soda

Trộn một ít baking soda với nước thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên tóc rồi masage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút. Sau đó, gội đầu bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng 3 lần/tuần trong một thời gian tóc sẽ sạch gàu và bóng mượt. (Lưu ý: Sau khi massage với bakingsoda thì chỉ gội đầu với nước sạch, không được sử dụng dầu gội vì sẽ khiến tóc khô và sơ).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gừng và dầu dừa

Trộn 1 thìa nước ép gừng với 1 thìa dầu dừa. Gội xả qua đầu rồi thoa hỗn hợp gừng và dầu dừa lên da đầu. Để trong khoảng 40 phút rồi g[ọ lại bằng nước sạch. Áp dụng trong 2-3 tuần để có kết quả như mong muốn.

Trứng gà và sữa chua

Lấy 1 quả trứng gà trộn đều với 1 hộp sữa chua thành hỗn hợp sệt. Thao đều hỗn hợp lên da đầu và massage trong 5 phút. Dùng khăn quấn ủ tóc trong khoảng 30 phút sau đó gội đầu bằng nước sạch. Áp dụng trong khoảng trong 2-3 tuần để có kết quả trị gàu mong muốn.

Trước khi thoa bất kỳ thành phần nào lên da đầu, bạn phải thử để đảm bảo không bị dị ứng. Cách thử: Thoa một lượng nhỏ hỗn hợp bạn sẽ sử dụng lên vùng da nhỏ trên cổ tay, để khoảng10-15 phút rồi rửa sạch, sau đó đợi trong 24 giờ. Nếu da trên cổ tay không thay đổi, không bị ngứa, rát hoặc đỏ có nghĩa bạn không bị dị ứng và có thể sử dụng được. Nếu nhận thấy tình trạng da thay đổi sau 24 giờ, cảm giác ngứa, rát thì không được thoa hỗn hợp lên tóc hoặc da đầu.

(Kiến thức gia đình số 51)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm