| Hotline: 0983.970.780

Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình

Thứ Tư 21/10/2020 , 13:28 (GMT+7)

Đây là nội dung được chia sẻ tại Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do Học Viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Ông Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện và ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Công đoàn Học viện gửi tặng những bó hoa tươi thắm tới đại diện khách mời và cán bộ, viên chức nữ trong Học viện. Ảnh: HG.

Ông Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện và ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Công đoàn Học viện gửi tặng những bó hoa tươi thắm tới đại diện khách mời và cán bộ, viên chức nữ trong Học viện. Ảnh: HG.

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và nghe nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình”.

Tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Huyên, Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn trân trọng nhất tới những đóng góp của các thế hệ nữ cán bộ, viên chức đối với sự phát triển chung của Học viện trong suốt 64 năm qua.

“Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và buổi nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình” là chuỗi các hoạt động sinh hoạt sâu rộng trong cán bộ, viên chức nữ của Học viện, nhằm phát huy tinh thần, truyền thống văn hóa của những người giữ lửa hạnh phúc gia đình, để có những đóng góp ngày càng quan trọng trong xây dựng tổ chức và phát triển đơn vị”, Phó Giám đốc Học viện Vũ Ngọc Huyên nhấn mạnh.

Ông Vũ Ngọc Huyên, Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn trân trọng nhất tới những đóng góp của các thế hệ nữ cán bộ, viên chức. Ảnh: HG

Ông Vũ Ngọc Huyên, Phó giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi lời chúc mừng và cảm ơn trân trọng nhất tới những đóng góp của các thế hệ nữ cán bộ, viên chức. Ảnh: HG

Đến nay, Học viện đã có 731 cán bộ, viên chức nữ trong tổng số 1291 cán bộ, trong đó có 349 người là nữ giảng viên, 01/11 người là giáo sư, 28/77 người là phó giáo sư, 135/325 người là tiến sĩ, 334/536 người có học vị thạc sĩ, 106 người hiện đang giữ chức vụ cán bộ chủ chốt trong Học viện. Cán bộ, viên chức nữ tham gia thực hiện đề tài trong điểm từ cấp Học viện trở lên là 39 người; đề tài cấp Học viện là 64 người; hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học là 48 người.

Về dự buổi lễ, bà Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT Việt Nam mong rằng, cán bộ, viên chức nữ trong Học viện sẽ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ; thể hiện vai trò, vị thế người phụ nữ trong thời đại mới.

Bên cạnh đó, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới, chính sách pháp luật liên quan đến phụ nữ để các tổ chức, đơn vị nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, khả năng to lớn của phụ nữ trong xã hội; tích cực quan tâm, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng nhiều chương trình có ý nghĩa dành cho phụ nữ, phù hợp với các chính sách của Đảng, Nhà nước và tình hình thực tế của Học viện.

Học viện phát động chương trình chung tay ủng hộ vì đồng bào miền Trung thân yêu. Ảnh: HG

Học viện phát động chương trình chung tay ủng hộ vì đồng bào miền Trung thân yêu. Ảnh: HG

Nằm trong chương trình Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), gần 200 cán bộ, viên chức nữ trong Học viện đã được lắng nghe bà Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chia sẻ về chủ đề buổi tọa đàm “Phụ nữ cân bằng giữa công việc và gia đình”. Bà đã có phân tích và đưa ra chỉ dẫn thực tế, giúp chị em có thêm nhiều kiến thức hữu ích, phục vụ hiệu quả trong việc hoàn thiện bản thân và chu toàn vai trò trong gia đình, xã hội.

Buổi tọa đàm đã nêu ra nhiều vấn đề về việc cân bằng giữa công việc và gia đình, không phải chỉ dành riêng cho phụ nữ mà nam giới cũng cần cân bằng giữa công việc và gia đình thì cuộc sống của cả gia đình mới hạnh phúc.

Trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

Đồng cảm với những mất mát của người dân các tỉnh miền Trung, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, được sự đồng ý của Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc, tại buổi lễ, ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã phát động các đoàn viên Công đoàn Học viện bằng tình cảm và trách nhiệm của mình tham gia quyên góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống.

Chương trình ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt sẽ tiếp tục kéo dài từ nay đến hết ngày 30/10/2020.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm