| Hotline: 0983.970.780

Mô hình cánh đồng màu 510 ha tại Đồng Tháp

Thứ Ba 04/02/2020 , 10:35 (GMT+7)

Cánh đồng do 94 hộ nông dân thuộc tổ hợp tác thủy nông sản xuất. Giống lúa đang trồng là giống Đài thơm 8.

16-39-37_cnh_dong_mu_lon_6
Bà con nông dân phấn khởi khi các diện tích lúa trong mô hình phát triển tốt.

Hội Nông dân thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa phối hợp Công ty TNHH MTV Lương thực Hồng Tân tổ chức thăm cánh đồng mẫu lớn rộng 86 ha trên địa bàn xã Tân Phú Đông để bàn bạc với bà con về phương hướng tiêu thụ. Đây cũng là lần đầu tiên thành phố Sa Đéc triển khai thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn.

Cánh đồng do 94 hộ nông dân thuộc tổ hợp tác thủy nông sản xuất. Giống lúa đang trồng là giống Đài thơm 8 do Công ty Hồng Tân hỗ trợ giống và kỹ thuật, đồng thời hỗ trợ thêm chi phí sản xuất 1 triệu đồng/ha, công ty sẽ bao tiêu đầu ra với mức giá theo thị trường và được công ty hỗ trợ thêm 50 đồng/kg lúa tươi.

Hiện tại, lúa đã 90 ngày tuổi, đang phát triển tốt, đáp ứng yêu cầu của phía công ty, dự kiến sẽ thu hoạch trong 10 ngày nữa, công ty sẽ tiến hành lấy mẫu và định giá. Hiện giá thị trường giống Đài thơm 8 đang cao hơn các giống lúa thông thường hơn 1.000 đồng/kg nên bà con trong cánh đồng mẫu rất phấn khởi.

Được biết, mô hình cánh đồng mẫu lớn này đang này được Công ty Hồng Tân triển khai tại 4 địa phương gồm thành phố Sa Đéc, các huyện Lấp Vò, Cao Lãnh, Thanh Bình với tổng diện tích là 510 ha gồm 2 giống lúa là Đài thơm 8 và Ngọc đỏ hương dứa. Tất cả diện tích lúa sẽ được thu hoạch dứt điểm trong tháng 3/2020 nhằm phục vụ nhu cầu xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Pháp, Ucraina và một số nước châu Âu.

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất