| Hotline: 0983.970.780

Mộc Châu Milk tìm hướng xuất khẩu sữa

Thứ Hai 07/10/2019 , 10:45 (GMT+7)

Với lợi thế khí hậu, đồng cỏ, số lượng bò sữa lớn, Cty CP Giống bò sữa Mộc Châu đang thực hiện các biện pháp để xuất khẩu sữa sang thị trường đông dân nhất thế giới – Trung Quốc.

Mỗi năm, với 25 nghìn bò sữa, được nuôi trong các trang trại tập trung và liên kết với 560 nông hộ trên thảo nguyên Mộc Châu (Sơn La), Mộc Châu Milk là thương hiệu sữa lớn, với đa dạng các sản phẩm, từ sữa tươi có đường, sữa tươi ít đường, đến sữa chua hoa quả, sữa chua khoai môn. Đặc biệt, sữa chua nếp cẩm và phô mai của DN này được người tiêu dùng tín nhiệm nhiều năm nay.

Bò sữa được nuôi tại các trang trại lớn, đảm bảo an toàn sinh học, nhằm cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu của quốc tế về các sản phẩm sữa...
Các hộ, cơ sở, trang trại có nuôi gia súc tại Mộc Châu đều nắm được mục đích, ý nghĩa và vai trò của họ trong việc chăn nuôi gia súc bảo đảm an toàn sinh học và kiểm soát tốt các loại dịch bệnh.
100% sữa nguyên liệu được vắt bằng máy hiện đại.
Sữa sau khi vắt được test chất lượng và vận chuyển đến nhà máy chế biến bằng xe chuyên dụng.
Một điều khá thuận lợi là hiện nay vùng bò sữa Mộc Châu có chuỗi liên kết giữa Cty và nông hộ khá chặt chẽ nên chất lượng sữa được kiểm soát. Mộc Châu Milk đang liên kết với 560 hộ dân. Trung bình một hộ đang có khoảng 45 con bò sữa.
Gia đình anh Dương Văn Nội (thị trấn nông trường Mộc Châu) có 86 con bò. Việc ứng dụng công nghệ đã giúp anh giảm nhân công khá nhiều. Mọi công đoạn đều theo một quy trình nghiêm ngặt, hướng đến chất lượng sữa có thể đáp ứng cho XK.
Một trong những dây chuyền chế biến sữa tươi của Mộc Châu Milk, đảm bảo tiêu chuẩn XK sang Trung Quốc.
Theo thống kê của huyện Mộc Châu, mỗi năm, Cty Sữa Mộc Châu thu được khoảng 250.000 tấn sữa tươi từ sữa bò tươi nguyên chất. DN này hiện đã đầu tư trang trại, nhà máy sản xuất chế biến hiện đại.
Hiện nay, với mong muốn thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc, Mộc Châu Milk đã có văn bản gửi các đơn vị chức năng đề nghị được làm thủ tục đăng ký XK vào thị trường láng giềng với dân số hơn 1 tỷ người. Trước mắt, sản lượng XK dự kiến từ 15-20 nghìn tấn sữa/năm.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất