| Hotline: 0983.970.780

'Mong sao cháu về còn được gặp lại ba mẹ'

Thứ Tư 15/11/2023 , 15:44 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Hai ngày nay, Hồ Văn Đói cùng người thân đi dọc suối Nguồn Rào tìm anh trai Hồ Xa Lăng và chị dâu Hồ Thị Viên nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Suối Nguồn Rào, nơi anh Lăng, chị Viên mất tích. Ảnh: Võ Dũng.

Suối Nguồn Rào, nơi anh Lăng, chị Viên mất tích. Ảnh: Võ Dũng.

Anh Đói kể, vợ chồng anh Lăng, chị Viên còn rất trẻ, chịu khó làm ăn nhưng vẫn chưa thoát khỏi cảnh nghèo. Nhà có khu vực chăn nuôi nhỏ ở bên kia suối Nguồn Rào thuộc thôn Hồ, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Buổi chiều ngày 14/11, anh Lăng, chị Viên sang suối cho dê và lợn ăn. Lúc đi, trời mưa nhưng nước suối còn nhỏ, anh chị vẫn có thể lội qua suối. Chỉ vài giờ đồng hồ sau, nước suối đột ngột dâng cao, người thân không thể liên lạc được với vợ chồng anh Lăng, chị Viên nữa nên báo cho chính quyền địa phương.

“Mấy ngày nay, người trong thôn tỏa ra đi tìm nhưng vẫn không thấy anh chị ở đâu. Đứa con gái anh chị mới 18 tuổi, hôm qua nghe tin ba mẹ mất tích liền tức tốc bắt xe từ Đồng Nai trở về. Mong sao anh chị còn sống để cháu về còn được gặp lại ba mẹ”, anh Đói xót xa.

Vợ chồng anh Lăng, chị Viên chỉ có một người con gái - Hồ Thị Xinh năm nay vừa tốt nghiệp THPT xong đã xin vào miền Nam làm công nhân kiếm tiền gửi về cho ba mẹ xây nhà. Thế nhưng, ngôi nhà chưa kịp xây, vợ chồng anh Lăng vẫn còn ở trong một ngôi nhà thưng gỗ xập xệ trên một mô đất. Cháu Xinh trở về liệu có còn được gặp lại ba mẹ?

Ngôi nhà xập xệ của vợ chồng anh Lăng. Ảnh: Võ Dũng.

Ngôi nhà xập xệ của vợ chồng anh Lăng. Ảnh: Võ Dũng.

Anh Đói cho biết, gia đình anh Lăng dù chí thú làm ăn nhưng đất đai ít, cằn cỗi nên đến nay vẫn thuộc diện hộ nghèo của xã. Mấy ngày hôm nay, căn nhà vắng bóng anh chị nhưng luôn có người túc trực để chờ cháu Xinh trở về. Nhà cửa và chuồng trại chỉ vài con lợn, năm bảy con dê cũng được bà con trong thôn thay vợ chồng anh chăm sóc. Mọi người đều mong một phép màu, anh Lăng, chị Viên trở về nhà bình an.

Trước đó, vào chiều 14/11, vợ chồng anh Lăng, chị Viên lội qua suối Nguồn Rào, vào khu vực trại chăn nuôi để cho lợn và dê ăn. Kể từ thời điểm nước suối dâng cao, người thân và người dân trong thôn không thể liên lạc với vợ chồng anh chị. Đến chiều 15/11, dù rất nỗ lực tìm kiếm nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa có thông tin gì về vợ chồng anh Lăng.

Ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ huy tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ huy tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Hoàng Đình Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hướng Hóa cho biết, lực lượng chức năng phát hiện một áo mưa, nghi là của anh Lăng mắc trên cành cây, cách khu vực trại chăn nuôi của vợ chồng anh không xa. Tuy nhiên, khu vực trên không phát hiện vết tích gì thêm của 2 vợ chồng trẻ.

“Hiện nay, lực lượng tìm kiếm đang mở rộng phạm vi xuống hạ nguồn suối Nguồn Rào. Công an huyện Hướng Hóa cũng đã điều ca nô để tìm kiếm ở thượng lưu đập thủy điện. Mỗi gia đình thôn Hồ đều tự nguyện cử 2 người, công an huyện, các đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn cũng cử lực lượng tìm kiếm. Mong vợ chồng anh Lăng sớm trở về", ông Bình cho biết.

UBND huyện Hướng Hóa hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để lo chi phí ban đầu. Ảnh: Võ Dũng.

UBND huyện Hướng Hóa hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để lo chi phí ban đầu. Ảnh: Võ Dũng.

Từ sáng đến chiều 15/11, ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo và động viên lực lượng tìm kiếm. UBND huyện Hướng Hóa cũng đã hỗ trợ gia đình anh Lăng số tiền 10 triệu đồng.

“Trước mắt, UBND huyện Hướng Hóa hỗ trợ người thân anh Lăng số tiền 10 triệu đồng để lo chi phí ban đầu. Mong là vợ chồng anh Lăng còn sống trở về. Nếu tình huống xấu nhất xẩy ra, UBND huyện Hướng Hóa sẽ tiếp tục hỗ trợ để gia đình lo hậu sự cho nạn nhân", ông Thuận cho hay.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, mưa lớn từ chiều tối ngày 13/11 đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân Quảng Trị. Lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm nhưng 3 nạn nhân mất tích hiện nay vẫn chưa có thông tin. Mưa lớn, nước sông Hiếu dâng cao gây ngập 1,2 nghìn nhà dân, cuốn trôi 60 con bò, hàng nghìn con gia cầm.

Bờ sông Hiếu tại huyện Cam Lộ bị sạt lở. Ảnh: Võ Dũng.

Bờ sông Hiếu tại huyện Cam Lộ bị sạt lở. Ảnh: Võ Dũng.

Hiện nay, trời tiếp tục mưa, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Trị đã ra công điện hỏa tốc chỉ đạo ban ngành chức năng, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả và chủ động ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến thất thường.

Tối 14/11, bờ sông Hiếu đoạn qua thôn Mộc Đức - Trương Xá, xã Cam Hiếu bị, huyện Cam Lộ bị sạt lở đặc biệt nghiêm trọng với chiều dài trên 100m, gây hư hỏng đường nhựa liên xã, nguy cơ tiếp tục bị sạt lở. Khu vực sạt lở có khoảng 30 hộ dân đang sinh sống. Lực lượng chức năng đã giăng dây, cắm biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn giao thông; UBND huyện Cam Lộ giao UBND xã Cam Hiếu tổ chức thực hiện giải pháp khắc phục tạm thời.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.