| Hotline: 0983.970.780

Một bệnh nhân Covid-19 ở Thái Bình có lịch trình di chuyển dày đặc

Thứ Năm 06/05/2021 , 21:58 (GMT+7)

1 trong 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Thái Bình có lịch trình di chuyển khá dày đặc. Đó là bệnh nhân Cao Thị V. (SN 1976, xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy).

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương có ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: AL.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương có ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: AL.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 10h30 ngày 25/4 bệnh nhân lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm sóc mẹ là bà Nguyễn Thị N. - trường hợp này cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 6/5.

Hàng ngày vào khoảng thời gian 11h và 17h có ra quán cơm ở cổng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để mua cơm, có ngày mua ở Căng tin Bệnh viện.

Ngày 29/4, khoảng 8h có đi ra chợ gần Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để mua sữa, sau đó về phòng. Ngày 2/5, em chồng là Phạm Thị D. lên thay chăm sóc mẹ.

11h ngày 2/5, bệnh nhân V. bắt xe bus số 25 về bến xe Giáp Bát (Hà Nội) vào khoảng 12h20, sau đó bắt xe khách Quang Dương về Thái Bình; 12h25 thì xe xuất bến, trên xe có khoảng 10 khách. Khoảng hơn 15h xe về đến cầu An Bái, xã Thụy Quỳnh và đi xe ôm về nhà. Về nhà có tiếp xúc với 2 con.

Sáng ngày 3/5 ở nhà. Khoảng 11h20, bệnh nhân có đến Bưu điện Diêm Điền nhận bưu phẩm rồi về nhà. 13h30, đi ra đồng phun thuốc sâu.

Danh sách đường dây nóng. Ảnh: AL.

Danh sách đường dây nóng. Ảnh: AL.

Khoảng 11h ngày 4/5 xuống Bưu điện Diêm Điền nhận bưu phẩm, tại đó tiếp xúc với 5 nhân viên bưu điện nhận bưu phẩm xong về nhà. Khoảng 16h đi giao hàng cho 5 trường hợp ở các thôn: Đông Hòa, Nam Bình, Bắc Thuận đều thuộc xã Hồng Dũng.

7h ngày 5/5 đi cùng bạn là V.T.H. (thôn Bắc Thuận) đến Công an huyện Thái Thụy làm căn cước công dân. Đến khoảng 9h làm xong ra lấy xe về. Đến 11h xuống Bưu điện Diêm Điền lấy bưu phẩm, 16h đi giao hàng ở các thôn: Đông Hòa, Bắc Thuận, Nam Bình. Khoảng 17h có đi qua chợ Đề giao hàng sau đó về nhà.

Sáng ngày 6/5, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngành Y tế Thái Bình yêu cầu những trường hợp đã đến địa điểm trên, có tiếp xúc, liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 cần khẩn trương đến cơ sở gần nhất để khai báo y tế.

Liên quan đến chùm ca bệnh 3 mẹ con nói trên, cơ quan chức năng đã truy vết được 23 trường hợp F1. Tất các các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.