| Hotline: 0983.970.780

Một học sinh lớp 10 bị đánh hội đồng dã man

Thứ Năm 21/12/2023 , 17:07 (GMT+7)

Do có mâu thuẫn với bạn học, 1 học sinh lớp 10 bị đánh hội đồng gây nhiều chấn thương vùng mặt, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Chiều 20/12, em Nguyễn Thành Thương, học sinh khối lớp 10 của Trường THPT số 3 An Nhơn (thị xã An Nhơn, Bình Định) bị đánh hội đồng gãy sống mũi, nhập viện cấp cứu vẫn đang được các bác sĩ tại Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị. Đến sáng 21/12, em Thương đã tỉnh táo, có thể uống sữa, nhưng trên khuôn mặt em vẫn còn hằn vết bầm lớn ở mắt, sống mũi bị sưng và lệch 1 bên. Tinh thần em Thương vẫn chưa ổn định, đôi mắt vẫn còn thất thần, do ám ảnh của trận đánh hội đồng vào chiều qua vẫn còn nguyên vẹn.

Đến sáng 21/12 mắt em Thương vẫn còn thâm tím sau khi bị hành hung. Ảnh: V.Đ.T.

Đến sáng 21/12 mắt em Thương vẫn còn thâm tím sau khi bị hành hung. Ảnh: V.Đ.T.

Ngồi bên giường bệnh của con, bà Nguyễn Thị Em Nhỏ (51 tuổi) mẹ của em Thương, không giấu được vẻ lo lắng trước tình cảnh của con trai. Khi chúng tôi hỏi thăm nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bà Nhỏ chỉ có thể trả lời bằng… nước mắt. Ông Nguyễn Thành Chung (53 tuổi) ở xã Nhơn Phúc (thị xã An Nhơn), cha của em Thương ngồi bên cạnh đỡ lời cho vợ: “Gia đình chúng tôi đang tổ chức đám giỗ mẹ của tôi thì nghe tin cháu Thương bị đánh tập thể, đã chuyển lên trạm y tế xã Nhơn Thọ cấp cứu. Tôi hộc tốc chạy lên trạm y tế xã thì thấy cháu Thương mặt bê bết máu, nằm bất tỉnh. Theo yêu cầu phía nhà trường, con tôi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu”.

Theo ông Chung, em Thương bị nhóm gần 10 nam học sinh cùng học khối lớp 10 của Trường THPT số 3 An Nhơn tấn công. Ông Chung kể lại lời kể của 1 số bạn học tận mắt chứng kiến vụ việc: Lúc đó vừa tan lớp, em Thương đang đi xuống cầu thang đến tầng 2 thì bị nhóm nam học sinh chặn lại, 1 trong số học sinh ấy nắm cổ áo em Thương đánh tới tấp. Sau đó, cả nhóm xông vào đánh vào đầu, sau đầu và sống mũi, mắt em Thương khiến máu túa đầy người, đến lúc Thương ngã ra bất tỉnh thì nhóm học sinh nói trên mới bỏ đi.

Trước đó 5 ngày, cũng theo  ông Chung, em Thương đã bị đánh chảy máu miệng nhưng em Thương giấu cả thầy cô và gia đình. Sau lần đó em Thương nói với cả nhà là không muốn đi học nữa. Gia đình em Thương ngỡ do bị áp lực chuyện học hành nên đoài nghỉ học nên tích cực khuyên can, động viên em nên tiếp tục sự học, vì em Thương năm nào cũng nhận được khen thưởng của nhà trường. Cả gia đình không ai ngờ tại trường em Thương liên tục bị bạn học đe dọa, tấn công.

Bà Nguyễn Thị Em Nhỏ, mẹ của em Thương, thất thần với những vết thương trên gương mặt của con. Ảnh: V.Đ.T.

Bà Nguyễn Thị Em Nhỏ, mẹ của em Thương, thất thần với những vết thương trên gương mặt của con. Ảnh: V.Đ.T.

Em Thương cho biết “Trước đó, em có mâu thuẫn với 1 bạn học tên Phi cùng lớp 10 của trường. Do Phi thường trêu chọc em là bị bệnh đao nên, tức quá, em nhắn tin vào điện thoại của bạn Phi là “Giờ muốn gì?”, thế là sau đó em bị đánh”

Cả cha mẹ Thương và cả em đều nêu nguyện vọng muốn vụ việc được làm rõ để ngăn chặn lại tình trạng ám ảnh bạo lực học đường, để không còn những học sinh bị tổn thương như em.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, em Thương bị gãy vỡ xương chính mũi, bệnh viện sẽ chuyển qua phẫu thuật, chỉnh sửa lại xương mũi và vùng mũi.

Thầy giáo Nguyễn Sơn Đông, Hiệu trưởng Trường THPT số 3 An Nhơn, cho biết ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm đã có mặt và cấp tốc đưa em Thương đến Trạm y tế xã Nhơn Thọ để cấp cứu. Sau đó, ngay trong đêm 20/12, nhà trường đã làm việc với các bên, gọi điện phụ huynh các học sinh cũng như báo cáo sự việc lên lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định. Nhà trường cũng đã làm việc với lực lượng công an xã, chính quyền địa phương để xử lý vụ việc.

“Sáng 21/12, nhà trường đã mời 6 phụ huynh của 6 em học sinh trực tiếp đánh em Thương để bàn giải pháp khắc phục sự việc, yêu cầu các phụ huynh phối hợp với lực lượng chức năng và thăm hỏi học sinh bị hại. Trưa 21/12, chúng tôi đã cử đoàn công tác đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên em Thương”, thầy giáo Đông cho biết.

Ông Nguyễn Thành Chung, cha của em Thương, rất bức xúc khi con mình bị hành hung hội đồng. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Nguyễn Thành Chung, cha của em Thương, rất bức xúc khi con mình bị hành hung hội đồng. Ảnh: V.Đ.T.

Theo ông Đông, phía công an địa phương đã làm việc với những học sinh tham gia đánh em Thương. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa em Nguyễn Thành Thương và em Bùi Anh Phi, học sinh lớp 10A5. Hai bên nhắn tin qua lại, khiêu khích, thách thức nhau nên dẫn tới sự việc trên. Trường THPT số 3 An Nhơn đang tập trung khắc phục sự việc, sẽ có giải pháp để chấn chỉnh, giáo dục các học sinh toàn trường trong thời gian tới.

Trao đổi với báo chí trưa cùng ngày, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, cho biết đã nắm bắt vụ việc. Sở chỉ đạo nhà trường tập trung khắc phục sự cố, ưu tiên điều trị cho học sinh bị thương, đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng để xử lý theo quy định.

“Quan điểm của chúng tôi là vụ việc phải được xử lý nghiêm minh, không bao che với tinh thần xem xét để tạo điều kiện cho các em học sinh được tiếp tục học tập, giáo dục để tự chấn chỉnh mình trở thành người tốt cho xã hội. Về lâu dài, Sở GD-ĐT Bình Định sẽ có văn bản gửi tất cả các trường trên địa bàn tỉnh để tăng cường giáo dục, theo dõi, nhắc nhở, chấn chỉnh để chống bạo lực học đường trong nhà trường, lớp học”, ông Đào Đức Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, chia sẻ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.