| Hotline: 0983.970.780

Một năm xử lý hơn 640 vụ vi phạm luật BV&PTR

Thứ Sáu 28/12/2012 , 10:08 (GMT+7)

Chiều 27/12, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, từ đầu năm đến nay Chi cục và Hạt kiểm lâm các huyện đã phát hiện, xử lý 645 vụ, trong đó khởi tố hình sự 11 vụ vi phạm luật BV&PTR; tịch thu hơn 980m3 gỗ các loại; hơn 4.800 kg động vật rừng; hàng chục ô tô, xe máy, xe công nông, cưa xăng…với tổng số tiền thu, nộp ngân sách trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh xử lý các vụ chặt phá, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép, Kiểm lâm Hà Tĩnh cũng đã tổ chức các đợt truy quét lâm sản trên địa bàn một số huyện như Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh. Đồng thời, kiểm tra, đình chỉ, tháo dỡ hơn 320 xưởng cưa, xẻ gỗ trái phép. Phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường tham mưu UBND tỉnh thu hồi hơn 7.800 ha rừng và đất lâm nghiệp chuyển về cho địa phương giao cho các doanh nghiệp, tổ chức và hộ dân để trồng cao su, quản lý, bảo vệ và PTR.

Nhiệm vụ năm 2013 Chi cục Kiểm lâm tỉnh này đặt ra là tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc chặt phá, vận chuyển, kinh doanh, chế biến lâm sản, động vật rừng trái phép; xử lý nghiêm các vụ việc chống người thi hành công vụ. Đặc biệt, tiếp tục rà soát diện tích rừng và đất lâm nghiệp quy hoạch SX tập trung và phòng hộ phân tán của các BQL rừng, thu hồi về cho chính quyền địa phương giao cho hộ dân, các tổ chức thuê đất, quản lý, PTR ngày càng bền vững.

Tại hội nghị này, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã ký kết thực hiện công tác BVR năm 2013 với các đơn vị, địa phương quán lý diện tích rừng lớn trên địa bàn toàn tỉnh. 

           

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.