| Hotline: 0983.970.780

Một số địa phương chưa khôi phục vận tải hành khách theo chỉ đạo

Chủ Nhật 10/10/2021 , 17:44 (GMT+7)

Nhằm giúp người dân thuận tiện đi lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn, phòng, chống Covid-19, Chính phủ ban hành Công điện số 1322 ngày 10/10.

Vận tải hành khách bằng hàng không sẽ được thí điểm trong vòng 10 ngày tới. 

Vận tải hành khách bằng hàng không sẽ được thí điểm trong vòng 10 ngày tới. 

Ngày 10/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Công điện số 1322/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Công điện nêu tầm quan trọng của việc khôi phục các hoạt động vận tải hành khách trong tình hình bình thường mới. Với chủ trương vừa bảo đảm phục hồi sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Công điện 1322 yêu cầu các đơn vị liên quan phục vụ một cách tốt nhất có thể nhu cầu đi lại của người dân.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi khôi phục vận tải hành khách là đường hàng không. Tinh thần này đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tại Thông báo số 263/TB-VPCP ngày 8/10/2021, về việc thí điểm mở dần các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10 tới ngày 20/10. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, hiện một số địa phương thực hiện chưa đúng chỉ đạo này.

"Yêu cầu các địa phương cần rà soát, điều chỉnh và thực hiện nghiêm các chỉ đạo nêu trên", Công điện số 1322 ngày 10/10 nhấn mạnh.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Cục Hàng không (Bộ Giao thông vận tải) đã gửi UBND TP. Hà Nội kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10, đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Ngày 4/10, UBND TP. Hà Nội đề nghị Cục Hàng không làm rõ nhiều vấn đề về mở đường bay nội địa. Cụ thể: tiêu chí với hành khách đi máy bay - khách phải thuộc vùng xanh, hoặc nếu khách thuộc vùng dịch thì cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của nơi đến... 

Đến cuối tuần này, Hà Nội, Hải Phòng và hầu hết các tỉnh phía Bắc đồng ý mở lại đường bay, với điều kiện hành khách đến từ TP. HCM phải cách ly tập trung 7 ngày.

Theo kế hoạch khai thác, sẽ có 23 chuyến khứ hồi/ngày được thí điểm từ ngày 10 đến 20/10/2021, gồm 10 chuyến khứ hồi từ TP. HCM đi các địa phương, 6 chuyến khứ hồi từ Hà Nội, 4 chuyến khứ hồi từ Đà Nẵng và 3 chuyến khứ hồi từ Thanh Hóa.

Trên cơ sở đồng thuận từ địa phương, Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế giám sát, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các tỉnh, thành phố; kịp thời chấn chỉnh và xử lý theo thẩm quyền các trường hợp thực hiện chưa đúng quy định.

Ngoài vận tải hàng không, Chính phủ cũng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp địa phương và Bộ Y tế, chậm nhất 3 ngày kể từ khi ban hành công điện, phải hướng dẫn và triển khai hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đường bộ trên toàn quốc.

Bên cạnh vai trò của Bộ Giao thông Vận tải, Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương thống nhất triển khai kế hoạch hành động, trong đó phải chủ động, có đầu mối tiếp nhận thông tin về phương tiện, lượng hành khách, từ đó, triển khai việc quản lý theo quy định.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.