| Hotline: 0983.970.780

Một thuyền trưởng tàu cá bị phạt hơn 630 triệu đồng

Chủ Nhật 10/01/2021 , 15:28 (GMT+7)

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 630 triệu đồng đối với ông Nguyễn Ngọc Ân thuyền trưởng tàu cá mang BKS CM 99837-TS.

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 630 triệu đồng đối với ông Nguyễn Ngọc Ân (SN 1975, ngụ TT Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), thuyền trưởng tàu cá mang BKS CM 99837-TS, do vi phạm có những hành vi vi phạm luật đánh bắt thủy sản.

UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 630 triệu đồng đối với ông Nguyễn Ngọc Ân (SN 1975, ngụ TT Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), thuyền trưởng tàu cá mang BKS CM 99837-TS, do vi phạm có những hành vi vi phạm luật đánh bắt thủy sản.

Sáng 10/1, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan chức năng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 630 triệu đồng đối với ông Nguyễn Ngọc Ân (SN 1975, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), thuyền trưởng tàu cá mang BKS CM 99837-TS, do có những hành vi vi phạm luật đánh bắt thủy sản.

Theo ngành chức năng tỉnh Cà Mau, ông Ân bị xử phạt vi phạm hành chính do có nhiều vi phạm: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định, sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không có giấy phép khai thác thủy sản, giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam.

Ngoài ra, qua kiểm tra phát hiện trên tàu cá không trang bị thiết bị giám sát hành trình theo quy định, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá hoặc giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12m trở lên. Các thuyền viên trên tàu cũng không được mua bảo hiểm theo đúng quy định.

Qua đó, UBND tỉnh đã có quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt là 630 triệu đồng.

Trước đó, ông Ân ký hợp đồng thuê tàu cá mang số hiệu CM 99837-TS của ông La Thành Quẩn từ 1/5/2019 -1/5/2021 để hành nghề đánh bắt thủy sản. Đến ngày 19/8/2019, ông Ân đưa tàu cá CM 99837-TS cùng 5 ngư phủ xuất bến qua cửa biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời). 

Sau đó, ông Ân điều khiển tàu cá sang vùng biển của Malaysia đánh bắt 2 lần (vào khoảng tháng 10/2019 và tháng 5/2020) tại Cảng Đỏ của Malaysia 2 lần để lấy nước.

Đến ngày 6/8/2020, ông Ân điều khiển tàu cá CM 99837-TS trở về đất liền qua cửa biển Gành Hào (Bạc Liêu) không qua Trạm kiểm soát của Biên phòng, đưa tàu về neo đậu tại ấp Bến Gỗ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình (Cà Mau). Làm việc với cơ quan chức năng, ông Ân thừa nhận các vi phạm... 

Cơ quan chức năng cho rằng, những hành vi vi phạm của ông Ân xâm phạm đến trật tự quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất nhập cảnh và lĩnh vực thủy sản, Công an tỉnh Cà Mau trình UBND tỉnh Cà Mau ra quyết định xử phạt hành chính ông Ân với tổng số tiền trên 1,7 tỉ đồng. 

Hình phạt bổ sung là tịch thu tàu cá CM 99837-TS và tước chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá của ông Ân với thời hạn 9 tháng. 

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm