| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn gây sập tường nhà đè chết hai mẹ con

Thứ Hai 13/12/2010 , 16:27 (GMT+7)

Một vụ sập tường nhà do mưa lớn đã xảy ra tại bản Hợp 2 xã Giào San, huyện Phong Thổ, Lai Châu làm hai người tử vong tại chỗ.

Một vụ sập tường nhà do mưa lớn đã xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 12/12, tại bản Hợp 2 xã Giào San, huyện Phong Thổ, Lai Châu làm hai người tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là hai mẹ con chị Giàng Thị Dao (21 tuổi) và cháu Thào A Mạnh (2 tuổi).

Ông Sùng Ngọc Páo - Trưởng Công an xã Giào San cho biết nguyên nhân ban đầu xác định là do trời mưa to suốt hai ngày qua khiến cho tường nhà bị ngấm nước bở ra. Ngôi nhà trên mới được làm xong ngày 10/12 nên tường nhà chưa khô, khi hai mẹ con chị Dao đi chợ về, đang ở sát chân tường thì tường nhà bất ngờ đổ sập xuống, đè lên hai người.

Do ngày xảy ra tai nạn là phiên chợ nên mọi người trong bản đi chợ hết, một giờ sau người chồng về mới phát hiện vợ và con bị đất đè kín, đã tử vong.

Bản Hợp 2 nằm cách trung tâm xã Giào San khoảng 3km về phía bắc. Đồng bào ở khu vực này thường dùng đất nện để làm tường nhà ở bằng cách đóng khuôn bao bằng gỗ, cho đất sét từ trên xuống rồi nện chặt, sau đó bỏ khuôn ra; mái nhà trước đây lợp bằng cỏ tranh, nay dùng tôn hoặc tấm lợp ximăng.

Do tường nhà thường có kích thước dày 40-50cm nên từ trước đến nay chưa xảy ra trường hợp sập tường bao giờ.

Sáng 13/12, chính quyền địa phương xã Giào San đã tổ chức đoàn công tác xuống thăm hỏi và giúp gia đình an táng người bị nạn.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm