| Hotline: 0983.970.780

Mưa lụt ở Huế làm 3 người chết, 2 người bị thương

Thứ Bảy 18/11/2023 , 11:22 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Thi thể nạn nhân nữ 18 tuổi mất tích trong vụ lật ghe và cháu bé 3 tuổi mất tích do trượt chân trong thời điểm mưa lụt đã được tìm thấy.

Khu vực cháu Hồ Phạm Quỳnh Nh. xảy chân xuống nước. Ảnh: HD.

Khu vực cháu Hồ Phạm Quỳnh Nh. xảy chân xuống nước. Ảnh: HD.

Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thi thể 2 người mất tích do mưa lụt vừa qua đã được tìm thấy.

Theo đó, khoảng 7h ngày 17/11, Công an phường Hương Sơ, thành phố Huế phối hợp cùng các đơn vị chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Thị H. (sinh năm 2005, trú tại khu vực 5, phường Hương Sơ, thành phố Huế). Khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân cách hiện trường tìm thấy thi thể người mẹ của nạn nhân này khoảng 3m.

Trước đó, hoảng 10h30 ngày 15/11, trong thời điểm mưa lụt, có 8 người ở phường Hương Sơ dùng ghe đi mua thực phẩm thì ghe bị lật do nước chảy xiết. Vụ tai nạn làm chị Huỳnh Thị B. (sinh 1981, trú phường Hương Sơ) và Nguyễn Thị H. (sinh năm 2005, con chị B.) bị nước cuốn trôi, số người còn lại bơi vào bờ an toàn.

Đến 11h15 cùng ngày, người dân tìm thấy thi thể chị B. Riêng H. bị nước cuốn trôi mất tích, cho đến sáng 17/11 thì tìm thấy thi thể.

Cũng trong thời điểm mưa lụt, khoảng 9h ngày 16/11, tại tổ dân phố Tây Trì Nhơn, Phú Thượng, thành phố Huế, cháu Hồ Phạm Quỳnh Nh. (sinh năm 2020) lội ra nước với các em nhỏ trong xóm, không may bị trượt chân ngã xuống nước bị mất tích. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Đến rạng sáng 17/11 đã tìm thấy thi thể, bàn giao cho người thân tổ chức mai táng.

Do ảnh hưởng của mưa lụt, khoảng 11h40 ngày 15/11, ngọn đồi phía sau nhà vợ chồng ông Trần Đình Minh (sinh 1972) và bà Nguyễn Thị Thủy Tiên (sinh 1978, cùng trú thôn Đông Hòa, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà) bị sạt lở làm đất đá tràn vào nhà.

Thời điểm trên, vợ chồng ông Minh và bà Tiên bị vùi lấp, mắc kẹt trong nhà.

Nhận thông tin, Công an xã Bình Tiến có mặt kịp thời, cùng với người dân tổ chức cứu nạn, kịp thời đưa vợ chồng anh Minh đang bị thương ra khỏi khu vực vùi lấp.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.