| Hotline: 0983.970.780

Mưa to gây ngập trên diện rộng ở Tiền Giang

Thứ Hai 02/09/2024 , 13:58 (GMT+7)

Cá biệt, tại các xã Đăng Hưng Phước, Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo) lượng mưa đến 130mm, các địa bàn còn lại trên dưới 100mm.

Từ chiều 1/9, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra nhiều cơn mưa to, kèm theo gió mạnh gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân và ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Mua to gây ngập cục bộ các vườn thanh long ở Chợ Gạo. Ảnh: Minh Đảm.

Mua to gây ngập cục bộ các vườn thanh long ở Chợ Gạo. Ảnh: Minh Đảm.

Thống kê ban đầu, xã Đăng Hưng Phước có 4 căn nhà dân bị tốc mái và 1 người dân bị thương nhẹ.

Tại vùng Gò Công của tỉnh Tiền Giang, nhiều ruộng lúa hè thu đang trổ và chín bị đổ ngã gây ảnh hưởng đến năng suất. Nhiều vườn cây ăn trái, hoa màu ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo cũng bị nước ngập, nông dân phải khẩn trương bơm tát để chống ngập úng.

Nông dân Gò Công khẩn trương bơm tát chống úng cho lúa sắp thu hoạch. Ảnh: Minh Đảm.

Nông dân Gò Công khẩn trương bơm tát chống úng cho lúa sắp thu hoạch. Ảnh: Minh Đảm.

Theo ông Đỗ Thành Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Tiền Giang, đơn vị đang vận hành mở các cửa cống để thoát nước, nhất là cho vùng trồng cây thanh long chuyên canh tại huyện Chợ Gạo và vùng lúa đang chín khu vực Gò Công.

“Hiện giờ vụ hè thu lúa đang trổ, chín. Công ty duy trì mực nước thấp để tạo điều kiện cho bà con thu hoạch và sản xuất lấp vụ ở những vùng xuống giống sớm”, ông Sơn nói.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.