| Hotline: 0983.970.780

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Mùng 2 Tết Tân Sửu 2021 có nên tắm rửa, gội đầu?

Thứ Bảy 13/02/2021 , 07:37 (GMT+7)

Mùng 2 Tết - sau 1 ngày đón bận rộn ngày đầu năm, nhiều người muốn rắm rửa, gội đầu cho sạch sẽ nhưng lo lắng làm vậy có ảnh hưởng đến tài lộc.

Mùng 2 Tết Tân Sửu 2021 có nên tắm rửa, gội đầu?

Mùng 2 Tết Tân Sửu 2021 có nên tắm rửa, gội đầu?

Dịp Tết nhiều nơi có tục lệ kiêng tắm rửa, gội đầu bởi e ngại thần tướng hao mòn, kiến thức, tài năng cùng phúc lành đã có trong năm cũ bị trôi sạch.

Tuy nhiên, con người ngày nay đã sống thoáng hơn, nên nhiều người cũng đã làm theo những điều mà khoa học chứng mình. Và họ nhận thấy rằng tắm là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong việc vệ sinh cá nhân.

Không chỉ giúp cơ thể sạch sẽ, tắm còn có tác dụng lớn trong việc duy trì sức khỏe. Chính vì vậy, rất nhiều người vẫn tắm vào ngày mùng 2 tết mà trong năm đó họ vẫn làm ăn phát đạt, không gặp nhiều rủi ro hoặc tai ương gì đáng kể.

Cho nên, để đảm bảo có một cơ thể sạch sẽ và có lợi ích cho sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo nên tắm 1 lần/ngày và thời điểm tốt nhất để tắm trong ngày mùng 2 Tết 2021 là sau khi chúng ta đã về nhà và chúc tết xong.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên tắm ngay khi kết thúc bữa rượu, kể cả tắm bằng nước nóng. Hành động này có thể khiến hạ đường huyết và rất dễ bị ngất. Nếu bị huyết áp cao và bệnh tim mạch vành lại càng cần lưu ý, bởi tắm nước lạnh sau khi uống rất dễ dẫn đến thiếu máu đến tim, gây ra nhồi máu cơ tim, nguy hiểm tới tính mạng.

Ngoài ra, đầu năm mới, nhiều người cũng kiêng giặt giũ vì nó ứng với ngày thủy bá, vị thần của sự sinh sôi, thịnh vượng, việc xả đi nhiều nước sẽ làm tổn phúc lộc.

Để không ảnh hưởng đến tài lộc, gia đình bạn có thể gom đồ cũ và xử lý vào sau ngày mùng 2 Tết. Tuy nhiên, cũng không nên quá kiêng kỵ mà không giặt giũ bởi ngày quan trọng nhất là mùng 1 cũng đã qua.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất