| Hotline: 0983.970.780

Mỹ bắt đối tượng dọa ám sát ông Trump trên mạng xã hội

Thứ Sáu 23/08/2024 , 07:58 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Arizona đã bị bắt sau khi đe dọa ám sát ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump trên mạng xã hội.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cochise công bố hình ảnh của Ronald Lee Syvrud, đối tượng đe dọa ám sát ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cochise.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cochise công bố hình ảnh của Ronald Lee Syvrud, đối tượng đe dọa ám sát ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cochise.

Ronald Lee Syrvud, 66 tuổi, đã bị bắt vào tối 23/8, khoảng 7 giờ sau khi Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Cochise thông báo truy nã đối tượng này vào lúc 14h30 giờ địa phương vì đe dọa ám sát cựu Tổng thống Donald Trump trên Facebook.

"Đối tượng này đã bị bắt giữ ở hạt Cochise mà không có sự cố phát sinh nào. Chúng tôi đánh giá cao tất cả thông tin được cung cấp và những nỗ lực hợp tác của các lực lượng an ninh", văn phòng cảnh sát trưởng cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh sát trước đó cho biết Syvrud còn bị giới chức địa phương truy nã với nhiều tội danh khác như lái xe khi dùng chất kích thích ở bang Wisconsin, hành hung người khác rồi bỏ trốn ở hạt Graham, Arizona.

Khi được hỏi về âm mưu ám sát ở Arizona, ông Trump cho biết: "Không, tôi chưa được nghe về điều đó nhưng tôi không ngạc nhiên lắm, lý do có nhiều kẻ muốn ám sát tôi là vì tôi muốn làm những điều mà những kẻ đó không thích".

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ đe dọa nhắm vào các ứng cử viên trước cuộc tổng tuyển cử ngày 5/11. Đầu tháng 8, một người đàn ông ở Virginia bị buộc tội đe dọa Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ đảng Dân chủ của ông Trump và một người đàn ông ở New Hampshire đã bị bắt vào tháng 12/2024 vì đe dọa ám sát ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Vụ việc xảy ra chỉ 6 tuần sau khi ông Trump thoát chết sau vụ ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, khi viên đạn đi sượt qua tai phải của cựu Tổng thống. Bất chấp những nguy cơ an ninh gần đây, ông Trump cho biết ông "rất tôn trọng" Cơ quan Mật vụ và công việc họ đang làm, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ trở nên tốt hơn sau khi rút ra bài học từ những sai lầm vừa qua.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.