| Hotline: 0983.970.780

Mỹ cấm công dân đến Triều Tiên từ tháng 9

Thứ Năm 03/08/2017 , 07:12 (GMT+7)

Mỹ cấm du lịch đến Triều Tiên và kêu gọi người dân nước này nên rời đi trước khi lệnh cấm có hiệu lực vào ngày 1/9.

Mỹ cấm công dân tới Triều Tiên. Ảnh minh họa: Time.
Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua cho biết những người có hộ chiếu nước này bị cấm du lịch đến Triều Tiên, ngoại trừ các nhà báo và người làm công tác nhân đạo có đề nghị ở lại, lệnh có hiệu lực từ 1/9 và kéo dài ít nhất một năm, theo Reuters. Triều Tiên sẽ trở thành quốc gia duy nhất mà người Mỹ bị cấm du lịch. 
 
Cuối tháng trước, chính phủ Mỹ từng tuyên bố có thể cấm công dân du lịch tới Triều Tiên do nguy cơ có thể "bị giam giữ dài hạn". Lệnh cấm đưa ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Mỹ và Triều Tiên. Bình Nhưỡng đang phát triển tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. 
 
Sinh viên Mỹ Otto Warmbier, bị Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai hồi năm ngoái, được trả về Mỹ trong tình trạng hôn mê vào ngày 13/6 với lý do nhân đạo. Otto Warmbier qua đời ngày 19/6, tình huống xung quanh cái chết của Warmbier hiện vẫn chưa rõ ràng, bao gồm lý do sinh viên này bị hôn mê. 
 
Truyền thông Triều Tiên nói cái chết của Warmbier là một "bí ẩn", bác bỏ mọi cáo buộc sinh viên này chết do bị đánh đập, tra tấn trong khi bị giam giữ. 
 
Triều Tiên hiện còn giam giữ hai công dân Mỹ gốc Hàn, một mục sư Canada và ba người Hàn Quốc làm công tác truyền giáo. Nhật Bản cũng cho biết Triều Tiên hiện còn bắt giữ ít nhất hàng chục công dân của Tokyo. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.