| Hotline: 0983.970.780

Mỹ điều 150 xe tăng và xe chiến đấu đến Đông Âu

Thứ Năm 27/11/2014 , 08:34 (GMT+7)

Mỹ đang có kế hoạch “triển khai trước” 100 xe tăng nữa ở Đức để phối hợp tập trận chung.

Tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu Tướng Ben Hodges trong một cuộc phỏng vấn với AFP nói rằng quân đội Mỹ có kế hoạch bố trí 150 xe tăng và các loại xe thiết giáp khác ở Đông Âu vào năm sau.

Hãng tin Nước Nga Ngày nay (RT) đưa tin cho biết số xe tăng và xe chiến đấu trên sẽ được điều động đến Đông Âu cùng với các binh lính Mỹ để phục vụ cho các cuộc tập trận chung với các đồng minh NATO và tướng Hodges nói rằng “binh lính sẽ qua bên đó tập luyện và trở về còn số thiết bị thì sẽ ở lại”.

Tướng Hodges còn nói động thái trên nằm trong “Chiến dịch Quyết tâm Đại Tây Dương” với mục đích là “đảm bảo an ninh cho các đồng minh ở gần với mối đe doạ (từ Nga) nhất”.

RT cho biết tính đến mùa thu năm nay, đã có gần 50 xe tăng M1 Abrams và xe chiến đấu Bradley của Mỹ đã đến đồn trú ở Latvia và Ba Lan.

Mỹ đang có kế hoạch “triển khai trước” 100 xe tăng nữa ở Đức để phối hợp tập trận chung. Ngoài ra, ông Hodges còn cho biết “sẽ xem xét khả năng sẽ điều chuyển số thiết bị này theo từng nhóm nhỏ, cỡ đại đội hoặc tiểu đoàn, và có thể là ở vùng Baltic, Ba Lan, Romania, Bulgaria và những nơi khác”.

Đầu năm nay, đã có khoảng 600 lính Mỹ đến thị trấn Malbork của Ba Lan. Đó là chưa kể Mỹ còn có khoảng 29.000 quân thường trực ở Đức, Italia và Bỉ và khả năng số quân này sẽ còn tăng lên vì các quốc gia thành viên NATO đã đề nghị với Lầu năm góc gửi thêm quân đến Đông Âu do lo ngại trước mối đe doạ từ Nga trong khu vực.

Phán ứng từ phía Nga là Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã lên tiếng nói rằng sự bành trướng điên cuồng của NATO ở Đông Âu sẽ phá hoại ổn định của châu Âu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.