| Hotline: 0983.970.780

Mỹ sắp tái xuất thịt gà sang Trung Quốc

Thứ Ba 26/11/2019 , 08:59 (GMT+7)

172 cơ sở chăn nuôi gà Mỹ sắp được tái xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc sau 4 năm gián đoạn trong bối cảnh thị trường thịt lợn đang khủng hoảng thiếu nghiêm trọng.

Dự kiến thị phần thịt gà đầy béo bở mà Trung Quốc sắp mở ra cho hơn 170 doanh nghiệp chế biến thịt gia cầm của Mỹ sẽ phần nào làm hạ nhiệt cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Do thiếu hụt thịt lợn nên giá thịt gia cầm cũng tăng theo

Theo thông báo trên trang web của Cục Hải quan Trung Quốc cuối tuần trước, Bắc Kinh sẽ mở cửa trở lại và cấp phép cho 172 cơ sở kinh doanh chế biến gia cầm của Mỹ và nguồn tin này cũng đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ xác nhận.

Động thái này được coi như một phân khúc nhỏ của thỏa thuận song phương trong nhiều cuộc đàm phán thương mại marathon giữa Washington và Bắc Kinh.

Theo Bloomberg, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ vào năm 2015 để đề phòng dịch cúm gia cầm lây lan và tiếp tục duy trì lệnh cấm ngay cả khi dịch đã hết.

Gần 200 doanh nghiệp chăn nuôi gia cầm của Mỹ sắp được xuất khẩu trở lại vào thị trường Trung Quốc

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer dự đoán, kim ngạch xuất khẩu gia cầm của Mỹ sang Trung Quốc sẽ đạt 1 tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó, số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ thì cho biết, năm đỉnh điểm giá trị xuất khẩu thịt gà cầm của nước này sang Trung Quốc đạt 722 triệu USD thịt gà thịt và 71 triệu USD gà tây.

Giới phân tích nhận định, việc nối lại xuất khẩu thịt gà giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp chăn nuôi Mỹ. Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, dịch tả lợn châu Phi đang khiến nguồn cung thực phẩm tại quốc gia 1,4 tỷ dân đang mất cân đối nghiêm trọng.                      

 

(Bloomberg, SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.