| Hotline: 0983.970.780

Nam Định đối thoại lần 5 với đại diện hộ dân Cồn Xanh

Thứ Năm 22/02/2024 , 17:17 (GMT+7)

Chủ tịch tỉnh Nam Định sẽ tổ chức đối thoại với đại diện hộ dân bị thu hồi đầm bãi Cồn Xanh lần thứ 5 vào ngày 27/2 tới đây.

UBND tỉnh Nam Định vừa có giấy mời gửi hỏa tốc tới các hộ dân nuôi trồng thủy sản tại khu vực Cồn Xanh (huyện Nghĩa Hưng) về việc tiếp tục tổ chức buổi đối thoại với đại diện hộ dân bị thu hồi đầm bãi.

Theo giấy mời, thành phần đối thoại bao gồm Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị; Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Nam Định; lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng…

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị sẽ đối thoại với đại diện hộ dân Cồn Xanh vào sáng 27/2 tới đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị sẽ đối thoại với đại diện hộ dân Cồn Xanh vào sáng 27/2 tới đây.

Tỉnh Nam Định đề nghị các hộ dân cử đại diện tham gia đối thoại với Chủ tịch tỉnh; người đại diện tham gia đối thoại chuẩn bị các nội dung liên quan trực tiếp đến việc thu hồi đầm bãi nuôi trồng thủy sản để phục vụ các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện, không nêu lại các nội dung đã được giải đáp trong các cuộc đối thoại trước đây.

Đây là cuộc đối thoại lần thứ 5 do Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành; đại diện các Bộ, ngành và cơ quan trung ương đối thoại giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của người dân.

Trước đó, ngày 20/2, UBND tỉnh Nam Định đã có quyết định thành lập Tổ công tác để rà soát hồ sơ pháp lý và thực hiện các công việc tiếp theo để thực hiện dự án của Tập đoàn Xuân Thiện; Tỉnh ủy Nam Định ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung, nỗ lực thu hồi đầm bãi, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho doanh nghiệp.

Thời điểm giữa tháng 2/2024, Điện lực huyện Nghĩa Hưng; Công ty cấp nước huyện Nghĩa Hưng cũng có thông báo tạm dừng việc ngừng cung cấp điện/nước cho các hộ dân như thông báo trước đó. Đây là động thái mới nhất khi người dân có ý kiến lên các cơ quan Trung ương về việc phản đối việc cắt điện, nước của người dân khi những vấn đề kiến nghị liên quan tới thu hồi đất chưa được giải quyết dứt điểm.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.