| Hotline: 0983.970.780

Năm mới 2021 thử tìm hiểu hai nghề mới của kỷ nguyên số

Thứ Ba 05/01/2021 , 12:26 (GMT+7)

Năm mới 2021 có hai nghề mới sẽ thu hút các bạn trẻ, đó là nghề tiếp thị kỹ thuật số - Digital Marketing và làm người có ảnh hưởng trên mạng - Influencer

Nghề mới đang hấp dẫn giới trẻ hôm nay.

Nghề mới đang hấp dẫn giới trẻ hôm nay.

Năm mới 2021, nhân loại đã bước qua thập niên thứ ba của thế kỷ 21. Năm mới 2021 cũng dự báo có sự thay đổi đáng kể về các ngành nghề, để ứng phó biến đổi khí hậu và hệ lụy đại dịch toàn cầu Covid-19. Tìm kiếm nghề mới trong kỷ nguyên số chính là nhu cầu của không ít bạn trẻ hiện nay.

Từ bậc thềm năm mới 2021, có thể thấy thế giới đổi thay rất nhiều từ khi Internet phổ biến và trở thành nền tảng của cuộc sống con người. Tương lai của chúng ta chính là trên “những đám mây” điện toán. Nghề tiếp thị kỹ thuật số Digital Marketing vì thế được đánh giá là một trong những lĩnh vực của thời đại mới, đang và sẽ phát triển rất mạnh. Nhu cầu Digital Marketing ở các doanh nghiệp ngày càng lớn. Cơ hội nghề nghiệp cho người trẻ chúng ta vô cùng rộng mở.

Cuốn sách hướng dẫn về nghề tiếp thị kỹ thuật số.

Cuốn sách hướng dẫn về nghề tiếp thị kỹ thuật số.

Song hành với nghề Digital Marketing là sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội dần dần hình thành nên những cá nhân có sức lôi cuốn cộng đồng. Những người có ảnh hưởng trên mạng - Influencer dùng giá trị đặc biệt của bản thân (tính cách độc đáo hoặc lối sống ấn tượng) để tác động lên người khác theo cách tích cực. Đây là công việc thời thượng, thu nhập cao với những bức ảnh ngàn like, những lời tung hô, những màn xuất hiện long lanh trong các sự kiện…  

Nắm bắt xu thế này, NXB Kim Đồng phát hành hai cuốn sách về nghề mới “Digital marketing – Phù thủy truyền thông trong thế giới số” của tác giả Cindy Trần & Ái Lê và “Influencer - Người có sức ảnh hưởng” của tác giả Nhật Chung.

Cuốn sách “Digital marketing – Phù thủy truyền thông trong thế giới số” gồm các chương: Digital marketing – Bay từ “mặt đất” đến “đám mây”; Nhập môn Digital marketing; Rẽ lối nào để trở thành Marketer của tương lai?; Công sở tương lai; Một ngày làm việc; Đào tạo – du học.

Cuốn sách “Influencer - Người có sức ảnh hưởng” gồm các nội dung: Tổng quan về người có sức ảnh hưởng; Làm thế nào để trở thành người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội? Bí quyết sử dụng các nền tảng mạng xã hội; Họ đã làm điều đó như thế nào?

Làm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cũng là một nghề thú vị.

Làm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cũng là một nghề thú vị.

Đặc biệt, trong hai cuốn sách về hai nghề mới này, nhiều “tiền bối” đã từng gặt hái thành công sẽ chia sẻ câu chuyện của họ để giúp bạn trẻ có thêm hiểu biết về công việc, để chuẩn bị hành trang, sẵn sàng năng lượng bước vào một nghề nghiệp hiện đại đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, để thành công với nghề mới trên nền tảng kỹ thuật số, cần nhớ rằng công việc của một người có sức ảnh hưởng hứa hẹn sẽ đem đến tiền bạc, danh tiếng và quyền lực, nhưng đừng nên lấy những thứ này ra để làm mục tiêu phấn đấu. Hãy làm việc vì những giá trị, thông điệp, điều tốt đẹp mà bản thân luôn tin tưởng và muốn lan tỏa ra thế giới.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm