| Hotline: 0983.970.780

Nga xem xét áp dụng hạn ngạch xuất khẩu phân đạm

Thứ Hai 08/11/2021 , 14:45 (GMT+7)

Xuất khẩu phân đạm, phân bón phức hợp có chứa nitơ (N) của Nga đang được xem xét áp đặt hạn ngạch trong 6 tháng nhằm đối phó với tình trạng giá tăng cao.

Nga dự kiến áp dụng hạn ngạch xuất khẩu phân đạm và phân bón phức hợp có chứa nitơ. Ảnh: TL.

Nga dự kiến áp dụng hạn ngạch xuất khẩu phân đạm và phân bón phức hợp có chứa nitơ. Ảnh: TL.

Theo Oryza, chính phủ Nga đang có kế hoạch áp đặt hạn ngạch đối với xuất khẩu nitơ và phân bón phức hợp có chứa nitơ. Chính phủ Nga cũng đang có kế hoạch giới hạn chi phí phân bón cho nông dân như một phần trong nỗ lực đối phó với giá phân bón cao ở nước này.

Hạn ngạch nói trên dự kiến bắt đầu từ ngày 1/12/2021 và kéo dài trong 6 tháng cho đến ngày 1/6/2022. Theo đó, hạn ngạch đối với phân đạm sẽ được đặt ở mức 5,9 triệu tấn và hạn ngạch đối với phân phức hợp sẽ được đặt ở mức 5,35 triệu tấn.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga kêu gọi các biện pháp đảm bảo nguồn cung phân bón cho nông dân trong nước.

Giá phân đạm, vốn rất quan trọng đối với các loại cây trồng như gạo, ngô và lúa mì, hiện đang tăng mạnh do giá than và khí đốt tăng cao buộc nhiều công ty ở Trung Quốc và châu Âu phải cắt giảm sản lượng.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã áp đặt các quy định mới đối với các nhà xuất khẩu phân bón nước này trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về giá điện tăng cao và an ninh lương thực.

Nông dân châu Âu cũng quan tâm đến việc đảm bảo nguồn cung cấp phân bón cho mùa xuân tới, khi các chất dinh dưỡng được bón vào các cánh đồng ngũ cốc để tăng năng suất và chất lượng.

Nga là nguồn cung cấp phân bón nhập khẩu lớn thứ 3 cho Việt Nam. 9 tháng đầu năm nay, nhập khẩu phân bón từ Nga đạt 300 nghìn tấn, trị giá 100 triệu USD.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.