| Hotline: 0983.970.780

Ngăn chặn phương tiện vận chuyển hơn 170 heo giống không rõ nguồn gốc

Thứ Năm 09/11/2023 , 09:29 (GMT+7)

Sóc Trăng Ngày 8/11, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng phối hợp Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh kịp thời ngăn chặn xe vận chuyển heo giống không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, lúc 5h40, tại ấp Ngãi Hội 2, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú, lực lượng chuyên ngành tiến hành kiểm tra đột xuất thủ tục hành chính phương tiện vận chuyển mang biển số  84C-103.25 và 84C-107.16 đang vận chuyển heo giống với số lượng 173 con từ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh về xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ phương tiện vận chuyển heo giống không rõ nguồn gốc. Ảnh: Kim Anh.

Lực lượng chức năng làm việc với chủ phương tiện vận chuyển heo giống không rõ nguồn gốc. Ảnh: Kim Anh.

Qua làm việc, chủ phương tiện không xuất trình được giấy kiểm dịch động vật từ nơi xuất phát. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm bệnh dịch tả heo châu Phi và bệnh lở mồm long móng đối với số heo giống không rõ nguồn gốc trên.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo quy định. Sau khi hoàn tất quy trình liên quan, các đơn vị phối hợp bàn giao phương tiện vận chuyển cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh tiến hành xử lý theo quy định của Luật Chăn nuôi.

Đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, theo quy định tại Khoản 3, Điều 17, Nghị định 90/2017/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, phạt tiền từ 6 – 8 triệu đồng, đối với hành vi không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng lấy mẫu máu xét nghiệm một số bệnh trên vật nuôi đối với số heo giống không rõ nguồn gốc. Ảnh: Kim Anh.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng lấy mẫu máu xét nghiệm một số bệnh trên vật nuôi đối với số heo giống không rõ nguồn gốc. Ảnh: Kim Anh.

Gần cuối năm, nhu cầu tái đàn chăn nuôi đang tăng cao, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh khuyến cáo hộ nuôi, cần nhập con giống ở những cơ sở có uy tín, có giấy chứng nhận kiểm dịch vận chuyển để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế. Đây cũng là giải pháp kịp thời ngăn chặn nguồn lây truyền bệnh động vật từ địa phương khác xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.