| Hotline: 0983.970.780

Ngày càng có nhiều binh sĩ Ukraine kháng lệnh và đào ngũ

Thứ Tư 23/10/2024 , 09:12 (GMT+7)

Theo tờ El Pais của Tây Ban Nha, binh sĩ Ukraine cáo buộc cấp trên đang giao cho họ các nhiệm vụ cảm tử và ngày càng có nhiều người từ chối tuân lệnh.

Những người lính Lữ đoàn Tác chiến số 1 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tại khu vực Donbass hồi tháng 8/2024. Ảnh: NY Times.

Những người lính Lữ đoàn Tác chiến số 1 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tại khu vực Donbass hồi tháng 8/2024. Ảnh: NY Times.

Tờ báo này đưa tin rằng các binh sĩ từ 4 lữ đoàn chiến đấu gần khu định cư Kurakhovo bị bao vây ở Donetsk đã tuyên bố khi rút lui rằng "họ không thấy tình hình khả quan về cuộc chiến vì không có đủ người thay thế".

"Tại sao chúng tôi lại rút lui ư? Bởi vì chúng tôi không có binh sĩ luân phiên, chúng tôi không được nghỉ ngơi, chúng tôi không còn tinh thần chiến đấu", một sĩ quan nói với tờ báo, đồng thời cho biết thêm rằng ngày càng có nhiều vụ việc binh sĩ Ukraine bỏ trốn khỏi vị trí chiến đấu của mình.

"Tôi có một người bạn, chúng tôi gọi anh ấy là England. Anh ấy đã trải qua nhiều trận chiến ở trên tiền tuyến, ở Robotino, Soledar, Kherson... Anh ấy kiệt sức và không thể chịu đựng thêm được nữa. Các chỉ huy đã không cho anh ấy nghỉ ngơi. Vài ngày trước, anh ta cứ vậy mà rời đi", sĩ quan này cho biết.

Một trung sĩ Ukraine có tên là Churbanov cũng nói với hãng tin Tây Ban Nha rằng tình trạng thiếu binh sĩ đã trở thành vấn đề lớn nhất mà quân đội Ukraine đang phải đối mặt, lưu ý rằng các quân nhân thường phải giữ nguyên vị trí của họ trong 3 tháng mà không được nghỉ ngơi hay luân chuyển.

Một quân nhân khác, có tên là Alexander, phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ (TRO), cũng nói với tờ El Pais rằng có thời điểm, lữ đoàn TRO 116 gần Kurakhovo đã tổ chức một cuộc nổi dậy hàng loạt và từ chối tuân theo lệnh. Sau đó, toàn bộ lữ đoàn được cho là đã được điều động đến Vùng Sumy, từ đó Kiev phát động cuộc tấn công vào Vùng Kursk của Nga, theo sĩ quan này.

Một nguồn tin trong cơ quan an ninh Nga cũng xác nhận với hãng thông tấn TASS rằng lữ đoàn TRO 116 của Ukraine thực sự đã được điều chuyển đến tham gia chiến dịch tấn công Kursk như một hình phạt cho cuộc binh biến của họ. Theo một nguồn tin của tờ báo, Kiev đang cố gắng "bằng cách nào đó đang tiến hành chiến dịch quân sự ở vùng Kursk với cái giá phải trả là các binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraine vốn đã mất tinh thần".

Alexander cũng nói với tờ El Pais rằng đã có một vụ nổi dậy lớn vào đầu tháng này, khi 100 binh sĩ của Lữ đoàn TRO 123 đã rời vị trí chiến đấu của họ gần Ugledar vài ngày trước khi thành phố bị lực lượng Nga chiếm giữ. Sĩ quan này giải thích rằng họ làm thế để "gửi đi một thông điệp rằng đây chẳng khác nào một nhiệm vụ cảm tử do không đủ quân số và vũ khí", theo El Pais.

Nga từ lâu đã mô tả chiến sự ở Ukraine là một cuộc chiến ủy nhiệm do Mỹ khởi xướng nhắm vào Nga, trong đó binh sĩ Ukraine được xem là "bia đỡ đạn".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất