| Hotline: 0983.970.780

Ngày Đại đoàn kết, về nơi có Cột cờ toàn dân

Thứ Ba 16/11/2021 , 20:19 (GMT+7)

Người dân Nghĩa Khánh xem việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc là thể hiện sự tôn nghiêm, niềm tự hào, và khát vọng trong những dịp lễ trọng.

Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch xã Nghĩa Khánh động viên các xóm làm Cột cờ toàn dân. Ảnh: Hồ Quang

Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch xã Nghĩa Khánh động viên các xóm làm Cột cờ toàn dân. Ảnh: Hồ Quang

Tỉnh ủy Nghệ An có Chỉ thị số 05 về việc nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Theo đó, các đơn vị cơ quan, huyện, xã trong toàn tỉnh đã đồng loạt triển nhiệm vụ với nhiều hình thức linh hoạt khác nhau, trong đó Khối Dân vận Đảng ủy xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa đàn đã triển khai thực hiện mô hình “Cột cờ toàn dân”

Trên đường dẫn chúng tôi đi về từng thôn xóm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Kháng, ông Phan Sĩ Danh, tâm sự: “Từ trước tới nay cứ đến gần các ngày trọng đại, có sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước thì tất cả các xóm trưởng vẫn thường xuyên huy động toàn dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc để chào mừng. Tuy nhiên mỗi nhà treo mỗi kiểu. Có nhà treo trước cổng, có nhà đưa ra ngõ. Kích cở cờ thì đủ loại, cột cờ ngắn hay dài đều có cả. Không những thế, khi các ngày lễ lớn đã xong từ lâu, nhưng nhiều nhà lại không hạ cờ, cứ để vậy mặc cho nắng, mưa, gió bão tàn phá.”

Xác định ý nghĩa của việc treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc là thể hiện sự tôn nghiêm, niềm vui sướng hân hoan tự hào, và khát vọng của mỗi người dân đang hướng tới, thế cho nên trong chương trình hành động này, Khối Dân vận Đảng ủy xã Nghĩa Khánh đã chủ trì vận động toàn dân cùng chung tay xây dựng mô hình cột cờ toàn dân.

Về quy cách, tất cả các lá cờ và cột cờ đều có chung một khuôn mẫu. Địa điểm, khoảng cách chôn các cột cờ phải đặt ở hai bên mép đường quang đãng, và phải ngay hàng thẳng lối. Các tổ chức đoàn thể trong xã đã ký cam kết chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ này.

Trước các ngày lễ lớn như: Tết Nguyên đán, ngày thành lập Đảng 3/2, ngày Thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tết Độc lập 2/9, ngày Đại đoàn kết toàn dân 18/11 thì cờ Đảng, cờ Tổ quốc phải được treo lên. Xong các ngày lễ ít ngày là tất cả cờ phải được hạ xuống để bảo quản một cách cẩn thận.

Về kinh phí thực hiện, trước mắt UBND xã trích một phần ngân sách để hỗ trợ các xóm làm điểm, ngoài ra còn vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Nhưng chủ lực là của dân, do dân bàn bạc và thống nhất thực hiện.

“Mô hình Cột cờ toàn dân ở xã Nghĩa Khánh đã được toàn dân đồng lòng hưởng ứng, làng trên xóm dưới đã tạo nên một khí thế hân hoan tưng bừng trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18/11. Đây là nguồn động lực lớn, cổ vũ toàn dân sớm xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao", ông Phan Đình Bình, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh chia sẻ.                                                                        

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.