| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2024 ‘Trao giọt hồng - Gửi yêu thương’

Thứ Năm 20/06/2024 , 09:18 (GMT+7)

Chương trình hiến máu tình nguyện ‘Trao giọt hồng - Gửi yêu thương’ năm 2024 được tổ chức ngày 20/6 tại Bộ NN-PTNT đã mang về 230 đơn vị máu quý giá.

Chương trình hiến máu tình nguyện 'Trao giọt hồng - Gửi yêu thương' năm 2024 được tổ chức đã mang về hơn 250 đơn vị máu. Ảnh: TL.

Chương trình hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng - Gửi yêu thương” năm 2024 được tổ chức đã mang về hơn 250 đơn vị máu. Ảnh: TL.

Sáng 20/6, Đoàn thanh niên Bộ phối hợp với Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2024. 

Chương  trình diễn ra trong không khí thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng hiến máu cứu người, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công nhân viên và đoàn viên, thanh niên Bộ NN-PTNT

Đến dự và động viên cho chương trình có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn NN-PTNT, Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương Lê Lâm, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Điệp, Trợ lý Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam Trần Anh Quyết.

Đoàn Thanh niên Bộ và Công đoàn cơ quan Bộ đã phối hợp cùng với đoàn công tác của Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức tiếp nhận đăng ký, kiểm tra, tư vấn sức khỏe cho những người đến hiến máu. 

Trước khi hiến máu, mỗi cá nhân sẽ được khám sức khỏe tổng quát tại chỗ để xác định nhóm máu và thực hiện các sàng lọc cần thiết. Tùy từng thể trạng, mỗi cá nhân tham gia hiến từ 250 - 350ml máu.

Trong suốt quá trình hiến máu, người hiến máu luôn nhận được sự hướng dẫn, quan tâm chăm sóc và sự động viên, hỗ trợ tinh thần từ phía các thành viên Viện huyết học - Truyền máu Trung ương và thành viên Ban Tổ chức.

Sau khi hiến máu, các cá nhân đều được tặng thực phẩm, sữa để bồi dưỡng sức khỏe và một phần quà tri ân. Ngoài các quyền lợi của người hiến máu theo chương trình hiến máu của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, người hiến máu còn được tặng các sản phẩm của công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam

Với tinh thần tương thân tương ái, chương trình hiến máu tình nguyện “Trao giọt hồng - Gửi yêu thương” năm 2024 được tổ chức đã mang về 230 đơn vị máu quý giá. Sự thành công của chương trình mang đến nguồn máu dồi dào, khỏe mạnh, góp sức lan tỏa nghĩa cử hiến máu nhân đạo cao đẹp trong cộng đồng. Những giọt máu hồng được trao tặng ngày hôm nay chắc chắn sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu điều trị hiện tại, mang lại nguồn sống cho nhiều người bệnh tại các bệnh viện.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất