| Hotline: 0983.970.780

Pháp hỗ trợ Việt Nam 500.000 EUR để khắc phục hậu quả bão số 3

Thứ Sáu 27/09/2024 , 20:27 (GMT+7)

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã chuyển phần hỗ trợ 500.000 EUR để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ sự trân trọng nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ Pháp dành cho người dân Việt Nam. Ảnh: Quang Dũng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan bày tỏ sự trân trọng nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ Pháp dành cho người dân Việt Nam. Ảnh: Quang Dũng.

Thông qua sự kêu gọi của Bộ NN-PTNT, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet vừa chuyển phần hỗ trợ 500.000 EUR, tương đương 13,7 tỷ đồng cho 2 tỉnh Cao Bằng và Hà Giang để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Thay mặt bà con vùng bị thiệt hại, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Chính phủ Pháp cũng như cá nhân ngài Đại sứ đã kịp thời chia sẻ với những mất mát mà người dân phải gánh chịu trong đợt thiên tai vừa qua. Đồng thời, tư lệnh ngành nông nghiệp cũng bày tỏ sự trân trọng nghĩa cử cao đẹp của Chính phủ Pháp dành cho người dân Việt Nam. Điều này còn thể hiện tình cảm và mối quan hệ tốt đẹp, bền vững của hai quốc gia, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hiện nay, ngành nông nghiệp đang cùng đồng hành với bà con đi vào giai đoạn tái thiết, phục hồi mạnh mẽ với phương châm không để ai bị đói, rét. Đồng thời, Chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu bền vững hơn và xây dựng một cộng đồng có khả năng chống chịu trước thiên tai trong tương lai.

Đồng tình với mong muốn của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, ngài đại sứ Olivier Brochet cho biết, Pháp cũng sẽ hỗ trợ xây dựng 2 ngôi làng tại Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra. Mô hình này sẽ được xây dựng theo những kinh nghiệm của Pháp để cộng đồng dân cư tại đó có thể nâng cao khả năng thích ứng và chống chịu trước thiên tai.

Bên cạnh đó, Chính phủ Pháp cũng sẵn sàng phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong công tác cảnh báo, dự báo thiên tai. Từ đó, giúp người dân cũng như các địa phương có thể chủ động phòng tránh và giảm nhẹ rủi ro.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Đại hội đại biểu lần thứ V Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam

Sáng 27/9, Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2024 - 2029; kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất