| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội trẻ em khuyết tật lần 6

Thứ Hai 28/05/2018 , 09:57 (GMT+7)

Được khởi xướng từ năm 2013, sau 6 năm tổ chức, Ngày hội trẻ em khuyết tật đã liên tục tăng về số lượng trường, các em tham gia. Nếu như năm 2013 chỉ có 100 em của 12 trường thì đến năm 2018 đã có 40 trường.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, trong 3 ngày (30, 31/5 và 1/6) trên đảo Hòn Tằm, TP Nha Trang sẽ diễn ra chương trình “Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6” với chủ đề “Hòn Tằm – Điểm tựa của những vầng trăng khuyết” do Cy CP Hòn Tằm Biển Nha Trang và Tập đoàn Khải Vy tổ chức.

Được khởi xướng từ năm 2013, sau 6 năm tổ chức, Ngày hội trẻ em khuyết tật đã liên tục tăng về số lượng trường, các em tham gia. Nếu như năm 2013 chỉ có 100 em của 12 trường thì đến năm 2018 đã có 40 trường với 595 học sinh và 200 giáo viên đến từ 24 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia. Tham dự ngày hội trẻ em khuyết tật lần thứ 6, các đoàn trường được lo tiền đi lại, ăn ở.

Trong ba ngày trên đảo Hòn Tăm, các em được tham gia vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, thi các môn thể thao, văn nghệ phù hợp với điều kiện sức khỏe của các em như tô tượng, vẽ, đánh cờ, bơi lội. Đoàn bác sĩ Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cũng có mặt khám sức khỏe cho các em. Đêm Gala diễn ra vào tối 1/6 là một chương trình đặc biệt, gồm chương trình: Thả bong bóng ước mơ, diễu hành của các đoàn trường, công diễn và trao giải các tiếc mục thể thao, văn nghệ đã được tuyển chọn qua vòng sơ khảo.

Các em thi vẽ

Bằng nguồn kinh phí của Cty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang, Tập đoàn Khải Vy và các đơn vị hảo tâm đồng hành, quà tặng cho mỗi em là 1 bộ đồng phục, ngoài ra Ban tổ chức còn trích tặng cho các đoàn trường/trung tâm đối với loại A dành cho các trường có số lượng học sinh trên 200 em với số tiền 100 triệu đồng, loại B dành cho các trường có số lượng học sinh từ 100 đến 200 em là 80 triệu đồng và loại C dành cho các trường có số lượng học sinh dưới 100 em là 60 triệu đồng.

Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Cty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang, người đã đề xướng và tạo nên những Ngày hội trẻ em khuyết tật trong 6 năm qua cho biết: Việc duy trì Ngày hội trẻ em khuyết tật là tình yêu thương của chúng tôi dành riêng cho các em khuyết tật không may mắn trong cuộc sống. Dẫu bị khiếm khuyết một phần trên cơ thể, các em vẫn có quyền hưởng những ngày vui dành cho lứa tuổi các em trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Việc tạo một sân chơi cho các trẻ em dẫu chỉ vài ngày ngắn ngủi chính là động lực giúp các em tiếp tục cuộc hành trình hòa nhập với cuộc sống. Bên cạnh đó, các Ngày hội còn tạo cho các đơn vị đã và đang hết lòng vì các em, chăm sóc các em có thêm sức mạnh vì biết trong xã hội luôn quan tâm đến công việc thầm lặng này.

Bác sĩ khám bệnh cho các em
Thi văn nghệ
Thả bong bóng ước mơ

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất