| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An: Sâu cuốn lá nhỏ bùng phát

Thứ Năm 24/07/2014 , 09:27 (GMT+7)

Kể từ đầu vụ gieo cấy lúa HT, mùa đến nay, do thời tiết mưa, nắng đan xen, độ ẩm cao, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sâu hại sinh sôi phát triển mạnh.

Hầu hết các trà lúa trên đồng ruộng ở Nghệ An đã bị sâu cuốn lá nhỏ lứa 4 tấn công gây hại trên diện rộng.

Theo số liệu thống kê từ Sở NN-PTNT, toàn tỉnh đã có 57.396 ha lúa bị nhiễm sâu cuốn lá. Trong đó gần 31.000 ha nhiễm nặng, với mật độ phổ biến 50 - 100 con/m2, nơi cao 200 - 300 con/m2. Cá biệt có những vùng mật độ đã lên tới 500 - 700 con/m2.

Hiện các cơ quan chuyên môn từ tỉnh đến huyện đang dồn sức, dồn người xuống đồng cùng bà con phun thuốc trừ sâu để kịp thời ngăn chặn dịch.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.